Ước gì nhà mình chỉ có một chiếc ti vi!

Cập nhật: 25-07-2011 | 00:00:00

(BDO) Ngày xưa, cách đây khoảng chừng 30 năm, sau một ngày làm việc, học tập, mọi người trong nhà lần lượt tắm rửa và cơm nước đâu đó xong xuôi, đúng 19 giờ là tất cả các thành viên từ lớn đến bé đều cùng nhau quây quần trước chiếc ti vi 12 in 2 màu đen trắng. Thỉnh thoảng má hào phóng tặng cho mỗi người một trái bắp hoặc củ khoai nóng hổi để nhâm nhi. Chỉ có vậy thôi mà không khí gia đình ngày ấy thật đầm ấm yên vui biết là bao nhiêu.

  Các thành viên trong gia đình hãy dành thời gian xem ti vi cùng nhau

Chương trình truyền hình hồi đó chỉ phát sóng mỗi đêm chừng 2 đến 3 giờ đồng hồ với các tiết mục Những bông hoa nhỏ dành cho thiếu nhi, Chương trình thời sự, các chuyên mục khoa học thường thức và cuối cùng là Chương trình giải trí. Bà nội chỉ thích xem cải lương, nhưng hôm nào chương trình không có tiết mục cải lương, nội cũng thức xem phim Người nông dân nổi dậy cùng với đám cháu. Má cũng vậy, không có chương trình ca cổ yêu thích, má cũng ngồi xem Cẩm Vân hát Bài ca không quên với đàn con và khen con nhỏ giọng khàn khàn vậy mà hát nghe cảm động thiệt. Những đêm trời mưa, mấy đứa cháu tranh nhau vùi đầu vào lòng nội giành chỗ nằm xem ti vi. Thế nhưng xem vừa hết chương trình Những bông hoa nhỏ là đôi mắt đã lim dim, ngủ rồi mà miệng vẫn còn cười vì được nội ưu tiên gãi lưng cho ngủ.

Bây giờ, cũng sau một ngày làm việc và học tập, mọi người trong nhà cũng lần lượt tắm rửa và cơm nước đâu đó xong xuôi, đúng 19 giờ là tất cả các thành viên ai về phòng nấy để xem ti vi. Ba xem chương trình thể thao, má xem phim Hàn Quốc, bọn trẻ thì xem ca nhạc quốc tế.

Ngày xưa, để được xem ti vi, bọn trẻ phải tranh thủ học bài. Đứa nào không học bài, đang ngồi xem ti vi mà bỗng dưng ba hỏi bất thình lình ngày mai học môn gì rồi biểu trả bài mà cứ ấp a ấp úng thì chỉ có nước quỳ gối úp mặt vô tường.

Bây giờ, suốt ngày ba mẹ đi làm, con cái đi học, chỉ đến tối mới có dịp gặp nhau để hỏi han sức khỏe, chuyện học hành thì mỗi người lại vào phòng riêng xem ti vi. Đã có nhiều gia đình xảy ra bi kịch vì ba mẹ con cái thiếu sự quan tâm chăm sóc lẫn nhau.

Một điều ước nghe thật ngộ nghĩnh nhưng quả thật nhiều lúc mình thầm ước gì nhà mình chỉ có một chiếc ti vi như ngày xưa để mọi người cùng quây quần bên nhau, gần gũi nhau hơn.

 MINH HOÀNG

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên