Ước mơ chinh phục của Ronaldo

Cập nhật: 16-11-2016 | 08:55:33

Lượt trận vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu vừa khép lại với chiến thắng 4-1 của Bồ Đào Nha (BĐN) trước Latvia. Cú đúp của Ronaldo (ảnh) đã ngang bằng kỷ lục ghi 68 bàn cho đội tuyển của huyền thoại G.Muller và R.Keane nhưng con số ấy vẫn chưa dừng lại.

Sau chức vô địch Euro lịch sử mà BĐN giành được lần đầu tiên trên đất Pháp, Ronaldo dính chấn thương trong trận chung kết và đành ngồi ngoài điều trị gần 2 tháng. Hậu quả, BĐN không Ronaldo đã thất bại cay đắng 0-2 trước chủ nhà Thụy Sĩ ở lượt trận mở màn vòng loại World Cup 2018. Hiện, BĐN tạm xếp thứ 2 với 3 điểm ít hơn so với Thụy Sĩ. Tại La Liga, CR7 ghi được 5 bàn/8 lần ra sân trong đội hình chính nhưng Real Madrid vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Điều đó không khó lý giải khi Ronald vừa bình phục chấn thương và chưa trở lại với phong độ đỉnh cao. Tuy nhiên, ở cấp đội tuyển, HLV F.Santos và người hâm mộ vẫn kỳ vọng vào thần tượng của bóng đá BĐN. Trong trận thắng Latvia 4-1, Ronaldo đã lập cú đúp giúp anh cùng Lewandowski dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở vòng loại khu vực châu Âu với 7 bàn. Xa hơn nữa, CR7 còn vinh dự sánh vai với G.Muller (Đức) và R.Keane (CH Ailen) khi cả 3 đều ghi được 68 bàn trong màu áo tuyển quốc gia. Anh đã bỏ xa kình địch Messi 12 bàn nhưng còn 4 cột mốc mà Ronaldo phải xô ngã. Đó là kỷ lục 109 bàn của tiền đạo Ali Daei người Iran, F.Puskas (Hungary, 84 bàn), F.Kocsis (Hungary, 75 bàn) và M.Klose (Đức, 71 bàn).

Trong số 4 cầu thủ nói trên, 3 huyền thoại F.Puskas, F.Kocsis đã qua đời trong khi G.Muller, Ali Daei, R.Keane và M.Klose đã giã từ sự nghiệp. Như vậy, tiền đạo 31 tuổi cần nỗ lực cống hiến và ghi thêm nhiều “tuyệt phẩm” nữa để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

VŨ THẮNG 

Chia sẻ bài viết
Tags
Ronaldo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên