Ước mơ của cô bé bị ung thư máu 

Cập nhật: 22-09-2015 | 07:44:14

“Con muốn được khỏe mạnh để được đi học, đi chơi với các bạn. Con không muốn thấy mẹ và bà ngoại khóc vì con nữa…”, đó là tâm sự của Hồ Lê Vy (4 tuổi), một cô bé xinh đẹp như thiên thần nhưng không may mắc căn bệnh ung thư máu…

 

 Bé Hồ Lê Vy đang bị cơn đau hành hạ từng ngày, bé rất cần sự giúp đỡ của mọi người để vơi đi nỗi đau ấy

 Băng qua nhiều con đường ngoằn ngoèo trong rừng cao su, chúng tôi mới đến được nhà bé Hồ Lê Vy (sinh năm 2011), cô bé xinh xắn nhưng số phận không may. Trong ngôi nhà đại đoàn kết do địa phương hỗ trợ cho gia đình là nơi cư ngụ của ba 3 người phụ nữ, đó là bà Nguyễn Thị Tư (bà ngoại bé Vy), chị Hồ Thị Mộng Bình (mẹ bé Vy) và bé Vy. Bé Vy sinh ra đã thiếu vắng tình cảm của cha từ nhỏ, bởi cha mẹ chia tay nhau từ khi bé Vy còn trong bụng mẹ. Gia đình thiếu vắng người chồng, người cha nên một mình chị Bình gánh vác trọng trách làm trụ cột gia đình. Cả gia đình sống nhờ vào thu nhập từ việc cạo mủ thuê của chị. Bà Tư thì đã quá tuổi lao động, sức khỏe lại kém nên nay bệnh, mai đau và chỉ có thể phụ việc nhà và trông cháu giúp con gái.

Bé Vy có khuôn mặt xinh với đôi mắt to tròn, đôi môi nhỏ xinh luôn tươi cười cùng làn da trắng nhưng dường như không che giấu được bệnh tình của cô bé. Chị Bình kể: “Cách đây khoảng 3 tháng, trông da của bé xanh xao kèm theo dấu hiệu bé hay làm mệt, sốt kéo dài, khi bé khóc chân tay hay bị co rút nên gia đình đưa bé đi khám bệnh ở Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.Hồ Chí Minh). Kết quả bác sĩ cho biết bé bị bệnh bạch cầu dạng tủy cấp, một dạng của bệnh ung thư máu… Hay tin này đất trời như sụp đổ dưới chân tôi. Hai mẹ con chỉ biết ôm nhau khóc hết nước mắt, bởi chi phí để chữa trị cho bé khá tốn kém mà gia đình thì lại quá khó khăn”.

 

Sắp đến Tết Trung thu, cầm chiếc lồng đèn cũ trong tay, bé Vy nói: “Con muốn được khỏe mạnh để được đi học, đi chơi với các bạn. Con không muốn thấy mẹ và bà ngoại khóc vì con nữa…”. Nghe ước mơ của bé Vy, hẳn những người làm cha làm mẹ nào cũng cảm thấy xót xa trước sự bất lực của người mẹ nghèo đã dành hết tình cảm cho con nhưng lại không mang lại được những điều tốt nhất cho con mình…

Bác sĩ cho biết, chi phí để hóa trị cho bé Vy phải mất khoảng 60 triệu đồng cho 4 đợt vào thuốc, đây là khoản tiền quá lớn đối với gia đình chị. Quần quật đi cạo mủ thuê từ sáng thì mỗi tháng chị cũng có thu nhập khoảng 3 triệu đồng. Thu nhập này cũng chỉ đủ chi tiêu hàng tháng trong gia đình, nên gia đình bất lực khi muốn có một số tiền lớn như thế. Không có tiền chi trả thuốc men cộng với việc sợ cơ thể yếu ớt của bé không chịu đựng nổi khi vào hóa chất nên chị chọn lựa phương pháp điều trị cầm chừng cho bé. Tức là khi bác sĩ yêu cầu truyền máu, bạch cầu thì chị phải đưa bé đến bệnh viện để truyền máu. Cứ như thế, trung bình 1 tuần chị lại cùng mẹ già chở bé Vy vượt quãng đường hơn 80km để đến Bệnh viện Truyền máu huyết học (TP.Hồ Chí Minh) để chữa trị cho con.

 

 

Theo chị Bình thì từ ngày bé Vy bệnh, chị cũng đã vay mượn khắp nơi hết hơn 20 triệu đồng để lo cho bé. Hiện giờ, mẹ con chị Bình vô cùng lo lắng bởi hàng trăm mối lo: Không biết những ngày sắp tới sẽ ra sao, tiền đâu để tiếp tục điều trị cho bé Vy, rồi bé Vy sẽ thế nào?…

Bệnh ngày càng có dấu hiệu chuyển biến xấu nên hôm gặp bé chúng tôi thấy bé khá xanh xao, bụng căng to bất thường so với cơ thể. Chị Bình nói: “Lúc trước bé rất năng động, hay đùa giỡn với các bé trong xóm nhưng dạo này bé hay mệt mỏi nên chỉ quanh quẩn trong nhà. Biết mẹ và bà buồn và lo lắng cho bệnh của mình nên cô bé dường như không hề than vãn nửa lời, lúc nào cũng mỉm cười cho bà và mẹ yên tâm”.

Sắp đến Tết Trung thu, cầm chiếc lồng đèn cũ trong tay, bé Vy nói: “Con muốn được khỏe mạnh để được đi học, đi chơi với các bạn, con cũng không muốn thấy mẹ và bà ngoại khóc vì con nữa…”. Nghe tâm sự và ước mơ của bé Vy, hẳn những người làm cha làm mẹ đều cảm thấy xót xa trước sự bất lực của người mẹ đã dành hết tình cảm cho con nhưng lại không mang lại được những điều tốt nhất cho con mình…

Qua bài viết này, chúng tôi mong nhận được sự giúp đỡ của quý bạn đọc gần xa để bé Vy vượt qua căn bệnh hiểm nghèo, để giúp ước mơ luôn được khỏe mạnh của bé Vy thành hiện thực.

Mọi đóng góp cho bé Hồ Lê Vy, xin quý độc giả gửi về địa chỉ: Hồ Thị Mộng Bình (ấp Trảng Lớn, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương), số điện thoại 0987.782.494 hoặc chương trình “Hãy gọi đến chúng tôi”, Phòng Bạn đọc - Pháp luật Báo Bình Dương (số 543 Lê Hồng Phong, P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một) số điện thoại: 01212.157.939.

 NGỌC NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên