Ước mơ được cống hiến của cậu học trò khuyết tật

Cập nhật: 07-06-2022 | 08:54:59

 Không được lành lặn, khỏe mạnh như bao bạn bè đồng trang lứa khác khi sinh ra đã bị dị tật ở chân không thể đi lại được, nhưng bằng ý chí và nghị lực của mình, em Nguyễn Thanh T, hc sinh lớp 4E, trường TH Bnh Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên đã vượt lên số phận để đến trường và học giỏi.

 Nguyễn Thanh Tú giao lưu chia sẻ trong Liên hoan Thanh thiếu nhi vượt khó học tốt huyện Bắc Tân Uyên lần thứ II - năm 2022

Gặp Thanh Tú sau khi nhận giải thưởng Hồ Văn Mên năm học 2021-2022, chúng tôi cảm nhận ở em một nghị lực phi thường muốn vượt qua những bất hạnh để được cống hiến tuổi trẻ và tài năng cho quê hương, đất nước. Tú không chỉ là một trẻ em khuyết tật mà còn có hoàn cảnh rất đáng thương. Anh Nguyễn Thanh Tuấn, cha của Tú cho biết sau khi sinh, Túxuất hiện dịtật làchân hơi bẹt sang 2 bên, gia đình đãđưa em đi bệnh viện kiểm tra nhưng không cókết luận gìxấu. Nhưng thời gian gần đây, khi hai chân của Tú có dấu hiệu nặng hơn, gia đình tiếp tục đưa em đi khám thì các bác sĩ cho hay làkhông thểcan thiệp vìliên quan đến hệthống dây thần kinh chứ không riêng gì xương khớp.

Éo le hơn khi mới lên 4 tuổi, Tú đãphải sống chung với cha vàkhông cóhơi ấm của mẹdo cha mẹ em đãly dị. Do không thểdi chuyển nên sinh hoạt cánhân của bé Túphụthuộc hoàn toàn vào người khác. Người gần em nhất làcha, thếnhưng do cha còn công việc vàkhông thểởbên con thường xuyên nên hai cha con phải chuyển vềở với ông bànội đểcósựgiúp đỡ từông bà.

Đểchứng minh mình làngười thực sựcóích cho xãhội, không bịbỏrơi phía sau, Tú rất tích cực tham gia các hoạt động của Đội và là đội viên tiêu biểu của Liên đội trường TH Bình Mỹ. Ngoài các hoạt động phải di chuyển không thể tham gia, các hoạt động tại chỗnhư viết thư, vẽ... em đều tham gia tích cực với quyết tâm cao nhất. Với nghị lực của bản thân, Nguyễn Thanh Túlà học sinh “Hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện” 4 năm liền. Em cũng được UBND huyện Bắc Tân Uyên tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc vượt khó học tốt trên địa bàn huyện năm học 2021-2022. Ngoài ra, Tú còn được chọn làđại biểu thiếu nhi tham dự Liên hoan Thiếu nhi vượt khó học tập cấp tỉnh năm học 2021-2022 và là 1 trong số 11 học sinh vượt khó học tốt của tỉnh nhận giải thưởng Hồ Văn Mên.

Dẫu cuộc đời không cho Tú thân thể hoàn thiện nhưng trong em vẫn luôn ấp ủ những ước mơ. Em chia sẻ: “Uớc mơ của em sau này làtrở thành một chiến sĩ công an, làmột người công dân bình thường cống hiến tuổi trẻvàtài năng của mình cho quê hương, đất nước. Ngoài ra, em cũng cóước mơ cho bản thân mình cóđầy đủsức khỏe vàđi đứng di chuyển bình thường như mọi người”.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X