Ươm mầm hạt giống đỏ

Cập nhật: 27-03-2023 | 10:36:32

Công tác bồi dưỡng, giáo dục đoàn viên thanh niên (ĐVTN) ưu tú để đề nghị kết nạp Đảng luôn được tổ chức Đoàn Thanh niên chú trọng. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tập trung thực hiện các giải pháp tạo động lực để những ĐVTN ưu tú tiếp tục ra sức rèn luyện, đóng góp trí tuệ, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ.

Bồi đắp niềm tin

Những ngày tháng 3 sôi nổi, ĐVTN hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2023). Trong không khí trang nghiêm, tại Đài tưởng niệm Khu di tích lịch sử Nhà máy xe lửa Dĩ An (TP.Dĩ An), những ĐVTN ưu tú của tỉnh đã tham gia lễ dâng hoa, dâng hương bày tỏ lòng tri ân. Đây là hoạt động trong hành trình “Ươm mầm hạt giống đỏ” do Tỉnh đoàn tổ chức. Điểm đầu tiên ĐVTN tham gia hành trình là Khu di tích lịch sử Nhà máy xe lửa Dĩ An - nơi ra đời của một trong những chi bộ cộng sản đầu tiên của Xứ ủy Nam kỳ. Hoạt động này có ý nghĩa giáo dục đối với các ĐVTN được giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp.

Tại hành trình, 45 ĐVTN ưu tú đã tham quan và nghe thuyết minh về lịch sử hào hùng của khu di tích. Sau đó, đoàn di chuyển đến UBND TP.Dĩ An, tham gia buổi nói chuyện truyền thống với chủ đề “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”. Trong buổi nói chuyện, ông Phạm Ngọc Ẩn, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị thành phố đã chia sẻ các nội dung xoay quanh việc phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ; công tác quan tâm chăm lo bồi dưỡng, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống văn hóa, truyền thống cách mạng, lòng yêu nước cho thanh thiếu nhi…

Tỉnh đoàn tổ chức hành trình “Ươm mầm hạt giống đỏ” tại Khu di tích lịch sử Nhà máy xe lửa Dĩ An, TP.Dĩ An

Sau buổi nói chuyện, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình tọa đàm nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú (ĐVƯT) cho Đảng với chủ đề “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” và tuyên dương ĐVƯT. Tại chương trình này, ĐVTN và các đại biểu trao đổi, chia sẻ những giải pháp nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong ĐVTN trên địa bàn tỉnh và giải pháp bồi dưỡng, giới thiệu ĐVƯT cho Đảng xem xét kết nạp.

Hành trình “Ươm mầm hạt giống đỏ” là hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, bồi đắp niềm tin và tuyên dương ĐVƯT được giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp. Qua đó, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn trong việc chủ động bồi dưỡng tạo nguồn phát triển đảng viên.

Động viên, cổ vũ

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thực hiện các giải pháp bồi dưỡng, nâng cao chất lượng ĐVƯT và triển khai đến các cấp bộ Đoàn thực hiện công tác rà soát, giới thiệu ĐVƯT cho Đảng xem xét kết nạp. Bên cạnh đó, Đoàn cũng quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng và phát huy ngày càng hiệu quả vai trò xung kích của tuổi trẻ nhằm đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” giai đoạn 2021-2025. Các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh cũng đã chủ động triển khai các chương trình giới thiệu ĐVƯT cho Đảng xem xét, kết nạp và thực hiện công tác nâng cao nhận thức ĐVTN về Đảng Cộng sản Việt Nam nhân dịp các ngày lễ, kỷ niệm lớn của dân tộc, đất nước.

Cùng với đó, công tác đào tạo, bồi dưỡng kết nạp Đảng cho cán bộ Đoàn luôn được cấp ủy và Đoàn trực thuộc quan tâm, chỉ đạo sâu sát thông qua việc chọn cử ĐVƯT, cán bộ Đoàn tiêu biểu tham gia các lớp học bồi dưỡng nghiệp vụ thanh vận do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức. Đội ngũ cán bộ Đoàn được đào tạo, trang bị các kiến thức và kỹ năng công tác Đoàn theo quy định, đáp ứng yêu cầu, tiêu chuẩn để giới thiệu học các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng kết nạp Đảng. Mặt khác, các cấp bộ Đoàn chú trọng giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp các cán bộ Đoàn có năng lực, khả năng huy động thanh niên, cống hiến và phát triển tổ chức Đoàn tại địa phương, đơn vị. Trong nhiệm kỳ 2017-2022, toàn Đoàn đã có hơn 5.100 cán bộ Đoàn, ĐVƯT vinh dự được kết nạp Đảng.

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Tỉnh đoàn đề ra một số giải pháp nhằm nâng cao công tác bồi dưỡng, giới thiệu ĐVƯT cho Đảng trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả. Trong đó, Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành đoàn phải nâng cao trách nhiệm, bảo đảm chất lượng, tiêu chuẩn kết nạp Đảng đối với ĐVƯT; đẩy mạnh phong trào hành động cách mạng, tạo môi trường thuận lợi để ĐVƯT tìm hiểu, nhận thức về Đảng và phấn đấu để trở thành đảng viên; phát huy vai trò nêu gương của đảng viên trẻ cùng với ĐVƯT tiếp tục nỗ lực trong lao động, học tập và hăng hái vì cộng đồng, xã hội”.

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thực hiện các giải pháp bồi dưỡng, nâng cao chất lượng ĐVƯT và triển khai đến các cấp bộ Đoàn thực hiện công tác rà soát, giới thiệu ĐVƯT cho Đảng xem xét kết nạp. Bên cạnh đó, Đoàn cũng quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng và phát huy ngày càng hiệu quả vai trò xung kích của tuổi trẻ nhằm đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” giai đoạn 2021-2025…

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết
Tags
TP.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên