Ươm mầm tài năng MC học đường

Cập nhật: 07-12-2023 | 11:14:58

Nhằm tìm kiếm, nuôi dưỡng các tài năng nhí có đam mê trở thành người dẫn chương trình, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tổ chức hội thi Tìm kiếm tài năng dẫn chương trình “MC học đường” Bình Dương. Qua 7 lần tổ chức, hội thi đều mang đến những cảm xúc mới, từ công tác tổ chức đến công tác chấm thi đều được chuẩn bị một cách chuyên nghiệp, giúp các thí sinh tự tin tỏa sáng.


Nguyễn Hoàng Gia Hân trả lời câu hỏi từ Ban Giám khảo

Hấp dẫn và bổ ích

Nghề MC (Master of Ceremonies, tạm dịch là người dẫn chương trình) hiện nay đang là một trong những công việc hấp dẫn đối với các bạn trẻ năng động. Và, hội thi Tìm kiếm tài năng dẫn chương trình “MC học đường” Bình Dương cũng hấp dẫn không kém, bởi mỗi mùa thi đều thu hút rất đông học sinh từ các trường học trong tỉnh tham gia.

Là thí sinh lần đầu tham gia hội thi nhưng em Nguyễn Ngọc Mai An (học sinh lớp 8A2, trường THCS Mỹ Phước, TX.Bến Cát) cho rằng MC là nghề gắn kết khán giả gần hơn với chương trình và cũng là mơ ước của bản thân. Mai An rất thích được đứng trên sân khấu, thể hiện bản lĩnh của mình và giao lưu với khán giả với vai trò là người dẫn chương trình. Vì vậy, em đã tham gia hội thi với mong muốn được học hỏi nhiều hơn từ các huấn luyện viên và đã xuất sắc đoạt giải nhất bảng B.

Cũng là thí sinh lần đầu tham gia hội thi, em Nguyễn Hoàng Gia Hân (học sinh lớp 11X2, trường THPT Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng), cho biết hội thi đã giúp em học được rất nhiều điều. Em biết cách đặt bản thân mình vào kịch bản, thả hồn mình vào cảm nhận được nội dung mình sắp truyền tải. Đặc biệt, em còn học được cách xử lý giọng nói, cách giao tiếp trên sân khấu và cách thu hút khán giả hơn. Gia Hân ấn tượng nhất với lời góp ý từ đạo diễn Dư Đan Châu, trong đó có câu: “Khi làm nghề MC, em phải có được sự thấu hiểu, đồng cảm, bởi nghề MC là nghề phải đưa cảm xúc, biết hòa mình vào với nội dung để bản thân mình hiểu được, cảm nhận được nội dung mang đến cho khán giả. Qua đó, em sẽ chia sẻ suy nghĩ của mình, mang ý nghĩa của nội dung đến mọi người một cách thật sự chứ không phải diễn”.

Tự tin tỏa sáng

12 thí sinh tại vòng chung kết được chia làm 6 cặp đôi (mỗi khối 2 cặp) và đã có những phần thi vô cùng đặc sắc, tạo nên nét riêng biệt, để lại sự ấn tượng cho Ban Giám khảo (BGK) và khán giả. Với những gam màu của riêng mình, tất cả được thể hiện một cách ấn tượng ngay trên sân khấu với hai phần thi: Dẫn đôi trong một chương trình do Ban Tổ chức (BTC) quy định và trả lời câu hỏi từ BGK.

Hai phần thi là sự trải nghiệm đầy thú vị với những nội dung được BTC ra chủ đề và các em tự xây dựng kịch bản theo sự hướng dẫn của Hội đồng cố vấn. Ở phần đặt câu hỏi, BGK đã đưa ra những câu hỏi, tình huống xử lý trên sân khấu trong quá trình dẫn chương trình để các em đưa ra hướng giải quyết… Nhiều thí sinh đã thể hiện khả năng hùng biện xuất sắc khi trả lời rất tốt các câu hỏi mà BGK đặt ra. Ngoài ra, các em còn thể hiện bản lĩnh khi đưa ra những quan điểm riêng của mình về các chủ đề các em lựa chọn cho phần thi của mình.

Là người đồng hành với hội thi từ mùa đầu tiên đến nay, MC Ngọc Loan, phát thanh viên Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương, cho biết năm 2020 là năm có sự thay đổi nhiều khi bắt đầu có phần thi “Thanh âm quyền năng”. Đây là phần thi giúp các em thể hiện giọng nói và truyền đạt cảm xúc của mình thông qua chương trình mà các em lựa chọn. Riêng về năm nay, số lượng thí sinh tham gia thật sự rất đông (200 thí sinh). Số lượng đăng ký đông cho thấy hội thi có chất lượng, vì BTC rất tâm huyết với sân chơi này. Qua đây cũng có thể nhìn được đam mê ở các em và cuộc thi thật sự là nơi cho các em được trải nghiệm, được thử sức và được tỏa sáng.

Chia sẻ về hành trình ấp ủ và tổ chức thành công 7 mùa MC học đường, ông Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, cho biết mỗi năm, các thí sinh tham gia hội thi đều có sự mới mẻ và chuyên nghiệp, có sự đầu tư và trưởng thành qua các vòng thi. Mỗi mùa thi lại mang đến những cảm xúc mới, từ công tác tổ chức đến công tác chấm thi đều được chuẩn bị một cách chuyên nghiệp, giúp cho các thí sinh tự tin tỏa sáng với đam mê dẫn chương trình của mình. BTC mong muốn hội thi sẽ là bước đệm để các em có đam mê với nghề dẫn chương trình có cơ hội được tiếp cận, rèn luyện thêm các kỹ năng để có thể tự tin theo đuổi đam mê của mình trên con đường tương lai sau này.

Kết quả chung cuộc, thí sinh Hoàng Kim Oanh (trường Tiểu học An Phú, TP.Thuận An) đã xuất sắc đoạt giải nhất khối tiểu học. Giải nhất khối THCS thuộc về thí sinh Nguyễn Ngọc Mai An (trường THCS Mỹ Phước, TX.Bến Cát). Giải nhất khối THPT thuộc về thí sinh Nguyễn Hoàng Gia Hân (trường THPT Dầu Tiếng). Ngoài ra, BTC cũng đã trao 2 giải nhì, 2 giải ba, 2 giải tư và các giải phụ cho các thí sinh có thành tích tại hội thi.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên