Uống bao nhiêu nước dừa để giữ da khỏe đẹp?

Cập nhật: 16-07-2024 | 16:23:15

Các chuyên gia cho rằng uống nước dừa giúp cấp ẩm cho da, vậy uống bao nhiêu mỗi ngày là hợp lý?

Lợi ích của nước dừa

Giữ ẩm cho da: Cơ thể nóng lên nhanh chóng vào mùa hè và da có thể mất độ ẩm. Uống nước dừa có thể làm mát cơ thể và ngăn ngừa tình trạng mất nước, mất độ ẩm từ da.

Chống lại các dấu hiệu lão hóa: Uống nước dừa hoặc thoa nước dừa có thể làm giảm các dấu hiệu lão hóa. Nước dừa chứa cytokinin, đặc biệt là kinetin, có thể ngăn ngừa tổn thương oxy hóa và làm chậm các quá trình đẩy nhanh quá trình lão hóa tế bào.

Có thể chữa lành vết thương: Nước dừa được sử dụng trong y học cổ truyền vì đặc tính chống viêm, chống oxy hóa và chữa lành vết thương. Nó có thể giúp kiểm soát mụn trứng cá và cải thiện làn da.


Uống nước dừa giúp cấp ẩm cho da.

Có thể thúc đẩy sự phát triển của collagen: Nước dừa chứa vitamin C và axit lauric, có lợi cho sức khỏe làn da. Vitamin C bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV và các yếu tố môi trường. Nó cũng thúc đẩy sự phát triển của collagen, giúp da trẻ trung.

Có thể duy trì sự cân bằng điện giải: Nước dừa là nguồn cung cấp chất điện giải cực tốt, nhất là khi bạn làm việc ngoài trời hoặc đổ nhiều mồ hôi.

Sử dụng bao nhiêu là đủ?

Nước dừa thường được coi là thức uống an toàn để tiêu thụ. Tuy nhiên, vì chứa chất điện giải, đặc biệt là kali nên nó có thể ảnh hưởng đến nồng độ kali trong huyết thanh của bạn.

Theo khuyến cáo của bác sĩ, bạn chỉ nên uống tối đa từ 1 – 2 quả dừa mỗi ngày, tốt nhất là 1 quả. Ngoài ra, liều lượng này còn tránh dẫn đến thừa cân, nhất là đối với người mắc bệnh béo phì.

Đối với đắp mặt nạ, theo khuyến cáo từ các bác sĩ da liễu, tần suất sử dụng mặt nạ thích hợp là từ 1 – 3 lần mỗi tuần.

Bạn có thể uống nước dừa trực tiếp; sử dụng nước dừa trong các loại mặt nạ chăm sóc da, xịt khoáng; trộn nước dừa với các thành phần như mật ong và lô hội để làm mặt nạ nhằm chăm sóc da.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=60
Quay lên trên