Urugoay chỉ còn con đường thắng

Cập nhật: 19-06-2013 | 00:00:00

(BDO) Cú hattrick mà tiền đạo Nnamdi Oduamadi ghi được vào lưới Tahiti trong chiến thắng 6-1 của tuyển Nigeria đã giúp họ vươn lên dẫn đầu bảng B.

 Luis Suarez sẽ ghi bàn giúp Urugoay vượt qua Nigeria? Vào lúc 5:00 rạng sáng ngày 21-6, Urugoay sẽ có trận đấu sống còn với Nigeria. Trong số 7 quốc gia có mặt tại Braxin, Nigeria là đội bóng muộn nhất đặt chân đến thành phố Belo Horizonte 1 ngày trước trận đấu đầu tiên gặp Tahiti. Sự bất đồng giữa các cầu thủ Nigeria và Ban lãnh đạo Liên đoàn bóng đá nước này về vấn đề tiền thưởng suýt chút nữa khiến Nigeria bỏ cuộc. Tuy nhiên, sau cùng mọi việc đã được giải quyết ổn thoả và Siêu đại bàng (biệt danh tuyển Nigeria) vẫn dễ dàng đánh bại Tahiti. Sức mạnh của họ vẫn tập trung vào tiền đạo Oduamadi và Elderson. Cả hai đã đóng góp 5 bàn thắng cho Nigeria trong cuộc chạy đua giành chiếc vé thứ 2 tại bảng B. Ở lượt trận thứ 2, Nigeria vấp phải vật cản khó nuốt là tuyển Urugoay (đội vừa thua Tây Ban Nha ở lượt trận đầu tiên), HLV Keshi vẫn chưa thể đánh giá hết khả năng và lối chơi của các học trò khi họ gặp 1 đối thủ quá yếu như Tahiti. Trận đối đầu lần này gặp Đương kim vô địch (ĐKVĐ) Nam Mỹ 2011 chính là bài thuốc thử giá trị, chứng tỏ sức mạnh của (ĐKVĐ) Châu Phi 2013. Trước 1 Urugoay có khá nhiều nmgôi sao từng dày dạn trận mạc trên đấu trường Châu Âu như Diego Forland, Ramirez ..(dù qua rồi thời kì đỉnh cao) nhưng kinh nghiệm là điều mà Forland có thể giúp ích rất nhiều cho Urugoay. Nếu Nigeria không thể khoá chặt được bộ đôi Cavani và Luis Suarez (2 chân sút hàng đầu Urugoay đang chơi cho Napoli và Liverpool),  họ sẽ trả giá,

Với đoàn quân của HLV Tabárez, trận thua 1-2 trước nhà cựu vô địch thế giới 2012 không có gì đáng chê trách, khi đối thủ của họ là một tập thể quá mạnh. Việc để Forland vào sân quá muộn ở phút 69 (Tây Ban Nha đã dẫn trước 2-0) có lẽ là sai lầm không thể tha thứ của chiến lược gia này. Hẳn ông sẽ xếp Forland đá chính hỗ trợ cho bộ đôi Cavani và Suarez. Bên cánh phải, những pha phản công nhanh và khả năng tạt bóng chính xác của tiền vệ Ramirez (Chelsea) sẽ là vũ khí lợi hại của tuyển Urugoay. Có thể trước Tây Ban Nha (Ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch ), Urugoay phải chịu lép vế nhưng trước 1 đội bóng trẻ trung như Nigeria (chỉ tập trung vào sức mạnh cơ bắp và nội bộ đang gặp rắc rối) thì sẽ không khó cho Urugoay tìm 1 chiến thắng, tạo đà cho trận cuối cùng gặp đội bóng nhỏ bé Tahiti. Tất cả trông chờ vào những pha đá phạt đầy ngẫu hứng của Chàng tiền đạo lắm tài nhiều tật Luis Suarez (Ghi được bàn rút ngắn tỉ số 1-2 trong trận gặp Tây ban Nha ở phút 88). Nếu chơi quyết tâm, việc giành 3 điểm tuỳ thuộc vào phong độ của tuyển Urugoay.

Vào lúc 2:00 cùng ngày. Trên sân Minẽrao, Tuyển Tây Ban Nha gặp Tahiti. Với nhà ĐKVĐ Châu Đại Dương, dù để thua Nigeria 1-6, nhưng khi tiền đạo Tehau ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu cho Tahiti, toàn đội kể cả HLV Etaeta đã vỡ oà trong niềm vui khôn xiết như thể họ vừa giành được vé vào chơi chung kết.

Ở trận đấu này, Tây Ban Nha sẽ dễ thở hơn khi Tahiti là đội bóng  không mấy tên tuổi, thậm chí việc tìm ra quần đảo này trên bản đồ đã là quá khó. Nhiệm vụ của những Iniesta, Pedro, Fabregas… là ghi thật nhiều bàn vào lưới Tahiti để vượt qua Nigeria và Urugoay về hiệu số bàn thắng bại. Chiến thắng là tất yếu đối với học trò của HLV Del Bosque .

BA KHÔI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên