Uruguay hạ Hà Lan trên chấm phạt đền

Cập nhật: 09-06-2011 | 00:00:00

Kết quả thua 3-4 ở loạt đá luân lưu trong trận giao hữu với chủ nhà Uruguay hôm qua khiến mạch bất bại của đương kim Á quân thế giới dừng lại ở 10 trận.

Trước loạt đá luân lưu, hai đội hòa nhau 1-1 với hai bàn thắng đều được ghi bởi các cầu thủ đang khoác áo Liverpool. Chủ nhà Uruguay mở tỷ số nhờ công tiền đạo Luis Suarez tám phút trước khi hết thời gian thi đấu chính thức. Nhưng sang phút bù giờ thứ nhất, Hà Lan gỡ hòa với cú đánh đầu cận thành của Kuyt.

 Uruguay (áo xanh) và Hà Lan đều có thể hài lòng vì những gì hai đội thể hiện.

Tuy nhiên, khi phải phân định thắng thua bằng loạt đá luân lưu, Hà Lan đã không thể hiện được bản lĩnh của nhà đương kim Á quân thế giới. Robin van Persie rồi Eljero Elia đều sút hỏng, trước khi Uruguay ấn định thắng lợi 4-3 với cú sút của Alvaro Pereira.

Kết quả này khiến Hà Lan nhận thất bại đầu tiên sau 10 trận, tính từ khi họ để thua Tây Ban Nha 0-1 trong trận chung kết World Cup tháng 7-2010. Tuy nhiên, cộng với trận hòa Brazil 0-0 cuối tuần trước, Hà Lan vẫn có thể hài lòng với những thu hoạch quan trọng về chuyên môn - thử nghiệm thành công các gương mặt mới như thủ môn Tim Krul, hậu vệ trái Erik Pieters, tiền vệ Stroothman.

Với Uruguay, thắng lợi này, dù chỉ từ loạt luân lưu, vẫn giúp họ nguôi ngoai phần nào nỗi đau bị đối thủ châu Âu này dập tắt ước vọng vào chung kết World Cup lần đầu tiên sau 60 năm ở bán kết World Cup 2010. Trận giao hữu với Hà Lan cũng là cử dượt tích cực cho thầy trò HLV Oscar Tabarez khi họ sắp bắt đầu hành trình chinh phục Copa America 2011 trên đất Argentina đầu tháng 7 này.

Dấu lặng duy nhất với Uruguay hôm qua, có chăng chỉ là sự mờ nhạt của tiền đạo trụ cột Diego Forlan. Chân sút từng là cảm hứng đưa đội bóng tới hạng tư thế giới và cá nhân anh đoạt giải Cầu thủ hay nhất World Cup chơi tệ hại. Anh bị thay ra ở phút 78 để lấy chỗ cho Abel Hernandez và từ đó, thế công của Uruguay mới trở nên khởi sắc hơn, dẫn tới bàn mở tỷ số của Luis Suarez.

Trước khi Copa America 2011 khởi tranh ngày 1-7, Uruguay còn một trận giao hữu làm nóng nữa khi tiếp Estonia ngày 23-6 này.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên