Út Du - Đội bóng đá “phủi” đáng yêu ở Bình Dương

Cập nhật: 26-09-2023 | 08:41:12

Kể từ khi Giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương - Cúp Becamex IDC ra đời năm 2006, đội bóng do ông bầu Huỳnh Kim Hải dẫn dắt đã góp mặt 16 năm liên tục. Chức vô địch mùa giải 2023 đã là lần thứ 4 đội bóng với nòng cốt là những cầu thủ ở Tân Phước Khánh, TP.Tân Uyên bước lên đỉnh vinh quang.


Út Du TPK là tân vương của Giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương - Cúp Becamex IDC 2023

Đánh bại Heniken 2-0 trong trận chung kết mùa giải 2023, Út Du TPK trở thành tân vương của giải bóng đá phong trào lớn nhất Việt Nam. Với những người đã và đang theo dõi hành trình của Giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương - Cúp Becamex IDC và giới bóng đá phủi Bình Dương, đây là đội bóng không quá xa lạ. Trước đây, đội từng mang nhiều cái tên khác nhau, như: Gốm Mỹ Phương, Minh Đạt Phát, Bình Hòa TPK và đến năm 2023 là Út Du TPK.

Lý giải về việc đội phải thường xuyên thay đổi tên tham dự giải, anh Huỳnh Kim Hải, mà anh em cầu thủ hay gọi là “Chú Út” cho biết: “Tùy thời điểm, theo giải đấu, đội nhận được sự tài trợ của ai thì sẽ gắn tên công ty hoặc doanh nghiệp đó để tham dự giải. Tuy nhiên, nòng cốt của đội từ lãnh đạo cho đến anh em cầu thủ đa phần là những người sống, làm việc tại Tân Phước Khánh. Anh em có tình yêu đặc biệt với bóng đá và kết nối để cùng nhau thỏa đam mê”.

Theo đó, lực lượng chính của Út Du TPK ở mùa giải 2023 và những năm trước đó là những cầu thủ phủi có tiếng ở Tân Phước Khánh. Ngoài ra, thành phần của đội còn được bổ sung thêm những anh em ở địa phương khác về Bình Dương học tập, sinh sống, làm việc và đã sinh hoạt cùng đội khá lâu. Ở đó, không có ai là ngôi sao mà chiến thắng của tập thể, tinh thần vì cái chung luôn được ông bầu “Chú Út” đặt lên hàng đầu.

Có một giai thoại được anh em cầu thủ phủi ở Bình Dương truyền tai với nhau rằng mỗi dịp cuối tuần, nếu cáp kèo sân 11 mà không có đội, chỉ cần gọi cho các ông bầu ở Tân Phước Khánh thì kiểu gì cũng không sợ bể kèo. Và sự thật đúng như vậy, bởi chính người viết từng nhiều lần đối đầu với các đội bóng phủi đến từ Tân Phước Khánh, chỉ cần gọi trước 1 ngày, kiểu gì cũng có đủ đội bóng đến từ đây sẵn sàng giao lưu bóng đá cùng đội bạn.

Chơi bóng đá với tinh thần cao thượng, thắng thua không quan trọng, điều mà anh em cầu thủ ở Tân Phước Khánh mong muốn hướng đến chính là được giao lưu, quen biết và tạo sự kết nối với nhiều đội bóng phủi ở Bình Dương cũng như các tỉnh, thành bạn. Bằng niềm đam mê đặc biệt với trái bóng tròn, cũng như với những gì Út Du TPK đã làm được, giờ đây bóng đá phủi ở Tân Phước Khánh đã có chỗ đứng đặc biệt trong giới bóng đá phủi ở Bình Dương cũng như cả nước.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên