Ưu tiên phát triển du lịch biển đảo

Cập nhật: 17-06-2011 | 00:00:00

Phát triển du lịch biển là ưu tiên hàng đầu của ngành du lịch Việt Nam, đó là khẳng định của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đưa ra tại hội thảo “Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch đến năm 2020, tầm nhìn 2030” do Viện Nghiên cứu phát triển du lịch tổ chức ngày 16-6 tại Hà Nội.

Theo Đề án phát triển du lịch biển, đảo giai đoạn 2011-2020, đến năm 2020, Việt Nam sẽ hình thành được 5 khu vực du lịch biển có sức cạnh tranh cao trong khu vực, đó là khu Hạ Long - Cát Bà; Lăng Cô - Sơn Trà - Hội An; Nha Trang - Cam Ranh, Phan Thiết - Mũi Né, khu du lịch Phú Quốc.

Cùng đó, ngành du lịch cũng tập trung đầu tư, khai thác các khu du lịch biển giàu tiềm năng như Vân Đồn-Cô Tô; khai thác tour du lịch ra Trường Sa-Hoàng Sa; đầu tư, khai thác cảng du lịch chuyên dụng...

Cũng theo quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 2010-2030, việc phát triển du lịch sẽ được cân bằng giữa thị trường nội địa và quốc tế.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên