Ưu tiên phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, công nghệ cao

Cập nhật: 27-02-2023 | 08:52:23

 Trong những năm qua, huyện Bàu Bàng đã quy hoạch, xây dựng các khu công nghiệp có vị trí giao thông rất thuận lợi tạo bước chuyển biến căn bản trong thu hút đầu tư vào công nghiệp trên địa bàn, tập trung nguồn lực, khai thác tiềm năng sẵn có để phát triển các sản phẩm công nghiệp có lợi thế. Qua đó, sản xuất công nghiệp duy trì tăng trưởng khá với mức tăng từ 18 - 20%/năm, giữ vai trò là ngành chủ lực trong các ngành kinh tế của huyện, cơ cấu công nghiệp đã chuyển dịch theo hướng tích cực.

Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng và phát triển công nghiệp vẫn còn những tồn tại hạn chế, như sự liên kết phát triển công nghiệp giữa Bàu Bàng với các vùng nhìn chung chưa tận dụng được tiềm năng lợi thế của vùng để phát triển chung; sản xuất gia công vẫn chiếm tỷ trọng lớn, giá trị gia tăng thấp, chưa thu hút được những dự án công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ, quy mô lớn để tạo sự phát triển đột phá. Để tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, khắc phục những khó khăn, vướng mắc, cản trở đối với sự phát triển, trong thời gian tới huyện Bàu Bàng đã đề ra nhiều giải pháp trọng tâm thực hiện.

T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên