Ưu tiên vốn đầu tư công cho các công trình dự án cấp thiết, trọng điểm

Cập nhật: 17-11-2021 | 17:22:33

(BDO) Chiều 17-11, ông Phạm Văn Chánh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì buổi họp giữa Thường trực HĐND tỉnh với lãnh đạo một số sở, ngành, Ban Quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng công trình giao thông tỉnh, Ban Quản lý chuyên ngành nước thải tỉnh và lãnh đạo các địa phương về dự kiến kế hoạch đầu tư công năm 2022 và trung hạn giai đoạn 2021- 2025.

Ông Mai Bá Trước, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, qua rà soát các nguồn vốn trong giai đoạn 2021-2025, dự kiến có khả năng cắt giảm, huy động vốn cho các dự án giao thông quan trọng của tỉnh như: Đường Vành đai 3, Vành đai 4, Cao tốc Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một – Chơn Thành, Mỹ Phước – Tân Vạn,... ngay sau khi các dự án đảm bảo thủ tục đầu tư và đủ điều kiện bố trí vốn theo quy định. 

Ông Phạm Văn Chánh lưu ý ban quản lý dự án, các địa phương cần ưu tiên phân bổ vốn đầu tư công cho các dự án, công trình cấp thiết phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

Theo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh, do nguồn vốn đầu tư công hàng năm và giai đoạn 2021-2025 của tỉnh có hạn nên một số dự án lớn, trọng điểm, có nhu cầu bức xúc chưa được tỉnh cân đối đủ nguồn để thực hiện.

Tại buổi làm việc, một số địa phương cũng đã kiến nghị tỉnh xem xét, cân đối để bố trí thêm vốn cho các dự án mang tính cấp thiết, bức xúc tại các địa phương để phát triển kinh tế- xã hội. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, có địa phương xin chuyển nguồn vốn năm 2021 sang năm 2022 để thực hiện.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Phạm Văn Chánh lưu ý, trong điều kiện hạn chế về nguồn vốn, các địa phương cần tập trung bố trí nguồn vốn, sử dụng vốn đầu tư công hiệu quả. Trong đó ưu tiên thứ tự công trình, dự án mang tính cấp thiết tại địa phương. Đối với nguồn vốn dự phòng 29.500 tỷ đồng, tùy vào tình hình, giai đoạn cụ thể tỉnh sẽ xem xét bố trí cho các ban quản lý dự án và các huyện, thị, thành phố để triển khai phân bổ nguồn dự phòng vốn đầu tư công vào các dự án đủ điều kiện giải ngân. 

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên