Ủy ban bầu cử Myanmar công bố đảng NLD thắng lợi

Cập nhật: 03-04-2012 | 00:00:00

Ngày 2-4, Ủy ban bầu cử liên bang Myanmar chính thức tuyên bố Đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ (NLD) đã giành được đa số ghế trong cuộc bầu cử quốc hội bổ sung ở nước này.

 Bà Aung San Suu Kyi giành được tới 85% số phiếu ủng hộ.  Theo kết quả sơ bộ được công bố trên đài phát thanh và đài truyền hình quốc gia, tính đến thời điểm này, trong số 45 ghế được bầu bổ sung, NLD đã giành được 40 ghế, trong đó có 35 ghế Hạ viện, 3 ghế Thượng viện và 2 ghế đại biểu khu vực hoặc bang.

Trong số 35 ghế Hạ viện mà NLD giành được có tất cả 6 ghế tại 6 khu vực bầu cử ở Yangon và toàn bộ 4 ghế ở các khu vực bầu cử tại thủ đô Nay Pyi Taw. Dự kiến, 5 ghế còn lại sẽ sớm được công bố trong thời gian tới.

Trong khi đó, NLD cho biết tại 6 khu vực bầu cử ở Yangon, bà Aung San Suu Kyi giành được tới 85% số phiếu ủng hộ, bỏ xa đối thủ là ông U Soe Min của Đảng Liên minh Đoàn kết và Phát triển (USDP) và ông U Tin Yi của Đảng Thống nhất và Hòa bình (UPP).

Cuộc bầu cử quốc hội bổ sung tại Myanmar ngày 1-4 vừa qua có tổng cộng 17 chính đảng tham gia tranh cử với 157 ứng cử viên, trong đó có 7 ứng cử viên độc lập, đua tranh vào 45 ghế, gồm 37 ghế Hạ viện, 6 ghế Thượng viện và 2 ghế tại các cơ quan lập pháp cấp khu vực và cấp bang.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên