Ủy ban Bầu cử Thái Lan đề xuất hoãn tổng tuyển cử

Cập nhật: 19-12-2013 | 00:00:00

  Biểu tình phản đối Chính phủ tiếp diễn tại Bangkok ngày 19-12.

AFP đưa tin, ngày 19-12, Ủy ban Bầu cử Thái Lan (EC) cảnh báo nguy cơ xảy ra bất ổn chính trị trong cuộc tổng tuyển cử tới quốc gia Đông Nam Á này, đồng thời đề xuất hoãn bầu cử trong bối cảnh hàng nghìn người biểu tình chống chính phủ vẫn tiếp tục tuần hành trên các tuyến phố ở thủ đô Bangkok.

Ủy viên EC Somchai Srisutthiyakorn nói: "Các chuyên gia EC nhận định cuộc bầu cử vào ngày 2-2-2014 sẽ châm ngòi cho bạo loạn, do vậy việc tổ chức bầu cử vào thời điểm đó là không thích hợp".

Tuy nhiên, ông Srisutthiyakorn cho biết các quan chức EC vẫn sẽ tổ chức bầu cử nếu các cuộc chính đảng vẫn "kiên quyết" xúc tiến.

Ủy ban bầu cử độc lập cũng kêu gọi chính quyền của Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra đàm phán với người biểu tình, những người tuyên bố sẽ cản trở cuộc tổng tuyển cử sắp tới.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên