Ủy ban hội LHTN tỉnh: Tổ chức chương trình tình nguyện tại tỉnh Đắc Lắc

Cập nhật: 04-12-2010 | 00:00:00

Trong những ngày này, mặc dù mưa lũ đã đi qua, song dư âm, sự tàn phá của nó vẫn còn là nỗi ám ảnh đối với những người dân của các tỉnh miền Trung, Tây nguyên và Nam Trung bộ. Ở những vùng này, người dân đang phải đối mặt với cái đói, cái rét, bệnh tật, với cảnh màn trời, chiếu đất... Cuộc sống của họ vô cùng khó khăn.

Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của cán bộ hội viên, thanh niên Bình Dương, đặc biệt là phát huy vai trò của CLB thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương, từ ngày 2 đến ngày 4-12, Ủy ban Hội LHTN tỉnh đã tổ chức chương trình tình nguyện khắc phục hậu quả thiên tai tại xã Vụ Bổn, huyện Krong Pắc và xã Eahning, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắc Lắc với nội dung chính là khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho bà con nhân dân nghèo.

 

Các y, bác sĩ thuộc CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương khám bệnh cho người dân xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắc

Khi đoàn công tác xã hội của Hội LHTN tỉnh, gồm 30 y bác sĩ thuộc CLB Thầy thuốc trẻ, cán bộ Hội LHTN tỉnh, hội viên Hội Doanh nhân trẻ, phóng viên đến xã Vụ Bổn, người dân đã có mặt rất đông. Sự phấn khởi thể hiện rõ trên từng khuôn mặt. Không để bà con phải đợi lâu, đoàn công tác bắt tay ngay vào công việc, người khám bệnh, người phát thuốc, người tặng quà, người thăm hỏi bà con làm bầu không khí thêm ấm cúng. Một cụ bà đến khám bệnh xúc động bày tỏ: “Tôi rất vui vì các cô chú đã lặn lội mấy trăm cây số đến đây để khám bệnh, tặng quà và thăm hỏi chúng tôi”.

Anh Đỗ Ngọc Huy, Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết: “Từ 5 giờ sáng anh em đã dậy ăn sáng và xuất phát từ Buôn Ma Thuột về xã Vụ Bổn. Tuy mệt nhưng khi thấy niềm vui của bà con đã làm cho anh em trong đoàn quên đi cái đói, cái mệt. Anh em tranh thủ khám cho tới khi hết cơ số thuốc mang theo”. 600 phần thuốc và quà tại xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắc trị giá gần 180 triệu đồng. Anh Huy cho biết thêm, sáng nay (4-12), Đoàn công tác xã hội của Hội LHTN tỉnh Bình Dương sẽ đến xã Eahning, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắc Lắc. Tại đây, Đoàn sẽ khám bệnh, phát thuốc và tặng 400 phần quà cho người dân nghèo, tổng trị giá gần 120 triệu đồng.

Đợt công tác xã hội này một lần nữa khẳng định vai trò của CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương là cần thiết. Mặc dù mới thành lập nhưng CLB Thầy thuốc trẻ Bình Dương đã thể hiện tốt vai trò của mình bằng sự phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên. Trong năm, CLB cũng đã phối hợp với Hội LHTN tỉnh tổ chức được gần 10 đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho bà con nhân dân và thanh niên công nhân nghèo trong tỉnh.

Có thể nói, chương trình tình nguyện này của Hội LHTN tỉnh tổ chức với sự phối hợp của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, CLB Thầy thuốc trẻ, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh có ý nghĩa hết sức thiết thực, nhằm chia sẻ nỗi đau với đồng bào bị thiên tai, với bà con nhân dân nghèo, đồng thời thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng của thanh niên Bình Dương.

HẢI YẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên