Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng 9 tháng năm 2021

Cập nhật: 18-10-2021 | 14:28:33

(BDO) Sáng 18-10, Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTW) tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật (KT, GS và THKL) của Đảng 9 tháng của năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021. Dự hội nghị tại tại điểm cầu Bình Dương có đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị liên quan.


Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong 9 tháng năm 2021, công tác KT, GS và THKL của Đảng tiếp tục được Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cấp ủy, tổ chức đảng và UBKT các cấp trong cả nước tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện toàn diện, đồng bộ, hiệu lực, hiệu quả theo đúng quy định của Điều lệ Đảng. UBKTTW đã thành lập 59 đoàn KT, GS, trong đó 18 đoàn KT khi có dấu hiệu vi phạm.  Qua kiểm tra, đã THKL 12 tổ chức Đảng và 74 đảng viên, trong đó có 11 đảng viên là cán bộ thuộc diện TW quản lý. 

Bên cạnh đó, UBKT các cấp chủ động tham mưu giúp cấp ủy xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện quy chế làm việc, quy chế phối hợp giữa UBKT với các đơn vị có liên quan. Công tác nắm tình hình, phát hiện và quyết định KT khi có dấu hiệu vi phạm đạt hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, đúng đối tượng, tập trung vào những lĩnh vực, địa bàn nổi cộm, dễ phát sinh vi phạm. Kịp thời giải quyết đơn thư tố cáo, khiếu nại, góp phần quan trọng phục vụ thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026...

Theo UBKTTW, trong 3 tháng còn lại của năm 2021, cấp ủy và UBKT các cấp trong cả nước tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Thực hiện tốt chỉ đạo, kết luận của TW về tiếp tục xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; hướng dẫn quy định mới về những điều đảng viên không được làm; tập trung nghiên cứu, tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, triển khai có hiệu quả Quy định số 22 của Ban Chấp hành TW Đảng ngày 28-7-2021; tham mưu xây dựng hoàn thiện các quy định hướng dẫn về công tác KTGS của Đảng đảm bảo khoa học, đồng bộ, chặt chẽ, có tính khả thi cao; tham mưu kế hoạch KT, GS năm 2022 với trọng tâm là KT việc thực hiện Nghị quyết TW 4 khóa XIII. Đồng thời, quan tâm kiện toàn tổ chức bộ máy Ủy ban và cơ quan UBKT theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả...

Trí Dũng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên