Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022

Cập nhật: 12-10-2022 | 11:58:41

(BDO) Sáng 12-10, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc giao ban công tác kiểm tra giám sát (KTGS) của Đảng 9 tháng và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Bình Dương, đồng chí Hồ Quang Điệp, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì hội nghị (ảnh).

Tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Rón, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Trung ương đã báo cáo kết quả công tác kiểm tra, giám sát trong 9 tháng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022. Theo đó, trong 9 tháng, UBKT các cấp đã chủ động xây dựng, tổ chức thực hiện chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Kết luận 21-KL/TW, ngày 25-10-2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị. Cấp ủy các cấp tiếp tục rà soát, bổ sung, ban hành mới các quy chế phối hợp giữa UBKT với các cơ quan liên quan. Các Ban xây dựng Đảng của Trung ương và của cấp ủy nhiều địa phương, đơn vị đã chủ động thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định. Các Ban cán sự Đảng, Đảng đoàn đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận, các quy định của Đảng về công tác KTGS...

Trong 3 tháng cuối năm 2022, cấp ủy, UBKT các cấp sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm đó là: Cấp ủy, tổ chức Đảng và UBKT các cấp tiếp tục chủ động, tích cực và quyết liệt hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác KTGS và thi hành kỷ luật; tiếp tục tham mưu xây dựng, hoàn thiện các quy định, quy trình, hướng dẫn về công tác KTGS bảo đảm khoa học, chặt chẽ, đồng bộ phù hợp với điều kiện thực tiễn; UBKT các cấp tích cực tham mưu và tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định, hoàn thành công tác năm 2022, trọng tâm là kiểm tra tổ chức Đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, kịp thời, có hiệu quả các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Tham mưu xây dựng chương trình công tác năm 2023.

TRÍ DŨNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên