Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TX.Dĩ An: Chủ động phòng chống tội phạm

Cập nhật: 12-10-2011 | 00:00:00

Bằng những việc làm thiết thực, gắn với đặc thù của địa phương, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) TX.Dĩ An tích cực tham gia phòng chống tội phạm, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.   Từ nguồn tin quần chúng, Công an phường Dĩ An đã phát hiện và bắt giữ một nhóm đối tượng trôm cắp

Đánh giá kết quả 10 năm thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong thời kỳ mới”, bà Ngô Ngọc Điệp, Chủ tịch UBMTTQVN TX.Dĩ An cho biết, thời gian qua, UBMTTQVN các cấp thường xuyên phối hợp với lực lượng công an, quân sự tuyên truyền quần chúng nhân dân nâng cao nhận thức và tham gia tích cực. Nhờ vậy, phong trào ngày càng có nhiều mô hình mới, xuất hiện nhiều gương anh dũng bắt cướp, cứu người... Lực lượng công an cũng có hàng ngàn nguồn tin có giá trị được quần chúng và các ngành chức năng cung cấp, giúp triệt phá nhiều vụ án quan trọng và giáo dục, cảm hóa hàng trăm đối tượng lầm lỗi tại cộng đồng dân cư.

Là địa phương phát triển mạnh về công nghiệp, thu hút hàng trăm ngàn lao động từ các nơi đến làm việc, sinh sống, TX.Dĩ An còn là vùng đất giáp ranh với các quận Thủ Đức, quận 9 của TP.HCM và thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Vì thế,  tình hình ANTT luôn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp. Cùng với các ngành chức năng làm tốt công tác bảo vệ ANTT, bên cạnh việc tham gia tố giác tội phạm, cảm hóa các đối tượng lầm lỗi, UBMTTQVN các phường còn thành lập “Nhóm nòng cốt tuyên truyền pháp luật” với hàng trăm thành viên tham gia, bước đầu mang lại hiệu quả.

Cụ thể là mới đây, Ban Thường trực UBMTTQVN TX.Dĩ An đã phối hợp với Ban đại diện Phật giáo thị xã tổ chức hội nghị chuyên đề “Phật giáo tham gia công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội”. Trên 200 phật tử tham gia hội nghị đã được nghe sư cô Thích nữ An Hương, Trụ trì chùa Tiên Quang (TX.Dĩ An) nói về ngũ giới nền tảng hạnh phúc gia đình; trong đó đề cập đến những việc nên làm, những điều cần tránh. Thông qua các phật tử là các bậc phụ huynh, sau hội nghị sẽ có thêm kiến thức về phương pháp giáo dục lớp trẻ, trách nhiệm của cha mẹ. Sư cô Thích nữ An Hương cho rằng, là phật tử, ngoài bổn phận với gia đình còn có trách nhiệm với xã hội vì đức Phật từng dạy “Phụng sự chúng sanh là cúng dường đức Phật”, cho nên phật tử nên ủng hộ tích cực cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; mặt khác, nên mở rộng lòng từ bi để an ủi động viên người lầm đường lạc bước, cảm hóa người lầm lỗi trở về với cộng đồng, xóa bỏ mặc cảm tội lỗi, tích cực phòng chống nạn mua bán ma túy, mại dâm, đấu tranh phòng chống tội phạm góp phần giữ gìn ANTT nơi mình trú ngụ...

Bà Ngô Ngọc Điệp, Chủ tịch UBMTTQVN TX.Dĩ An cho biết, những hội nghị chuyên đề do UBMTTQVN phối hợp với Ban đại diện Phật giáo thị xã thời gian qua đã phát huy tác dụng nhất là trong công tác tuyên truyền, vận động thực hiện giáo dục, quản lý con em, người thân trong gia đình không để vướng vào các tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật và lấy phòng ngừa làm nhiệm vụ chính.

Trí Dũng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=325
Quay lên trên