Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tân Hưng: Cầu nối giữa ý Đảng với lòng dân

Cập nhật: 29-07-2024 | 07:56:59

Xác định vai trò là cầu nối giữa Đảng với nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam xã Tân Hưng đã thường xuyên phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động tại địa phương bằng nhiều hình thức…

 Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Hưng và các tổ chức đoàn thể ra quân “Ngày thứ bảy văn minh”

 Đa dạng hình thức tuyên truyền

 Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Hưng đã đẩy mạnh phát động thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; vận động “Quỹ vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”… với nhiều hình thức phù hợp, như: Tổ chức tuyên truyền tại các văn phòng ấp, các đội sản xuất trong Nông trường Cao su Tân Hưng; trong các buổi sinh hoạt chi, tổ hội và trong các cuộc họp dân…

Đồng thời Ủy ban MTTQ Việt Nam xã còn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyên nhằm thực hiện công tác MTTQ tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh, xây dựng địa phương ngày càng phát triển. MTTQ xã đã chủ trì và phối hợp với các tổ chức thành viên góp ý thường xuyên, định kỳ và đột xuất bằng nhiều hình thức khác nhau với nhiều ý kiến đối với các cấp ủy Đảng, chính quyền về những vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Đặc biệt trong hoạt động tổ chức tiếp xúc cử tri, đối thoại trực tiếp với nhân dân, hàng năm MTTQ xã đã phối hợp tổ chức các cuộc đối thoại giữa người đứng đầu chính quyền với nhân dân. Tại đây, người dân đưa ra những ý kiến hoặc những giải pháp, hiến kế nhằm giúp địa phương ngày càng phát triển.

Bên cạnh đó, việc tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương cho cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân là việc làm thường xuyên được MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội thực hiện. Nội dung tuyên truyền gồm các nội dung, như: Luật Giao thông đường bộ; Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở, “Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội” và Quyết định số 218-QĐ/TW về “Quy định việc MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”; chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới…

Gần dân, trọng dân, lắng nghe dân

 Từ việc tuyên truyền, định hướng đúng đắn, trong 5 năm qua, người dân trên địa bàn đã đồng tình, hưởng ứng các hoạt động, phong trào đạt hiệu quả cao. Cụ thể, tỷ lệ người dân tham gia đóng góp vào Quỹ vì người nghèo đạt 85 - 90%; các phong trào do địa phương và cấp trên phát động được nhân dân thống nhất cao và tham gia hưởng ứng nhiệt tình như tham gia bảo vệ môi trường, ra quân dọn dẹp các tuyến đường hoa, tham gia công tác dân vận của địa phương, thực hiện Đề án 02…

Mặt khác, nhân dân đã phát huy vai trò của mình trong công tác giám sát thông qua ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư của cộng đồng. Qua đó, tạo sự tin tưởng, đồng thuận trong xã hội, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, tạo khí thế phấn khởi, khích lệ các tầng lớp nhân dân; tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân.

Theo bà Lê Thị Hà, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Hưng, công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân thời gian qua được Ban Thường trực MTTQ xã chú trọng quan tâm và đạt hiệu quả tích cực.

Tuy nhiên, để thực hiện tốt hơn về công tác tuyên truyền, thời gian tới MTTQ xã sẽ chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân đi vào vấn đề cụ thể, rõ ràng, có trọng tâm, trọng điểm, dễ hiểu, dễ nhớ… Nội dung tuyên truyền phải gần gũi, thiết thực với đời sống, để họ dễ dàng nhận thức được, nhận diện được, dễ nhớ và làm được; trong đó đề cao vai trò của người có uy tín trong công tác tuyên truyền, vận động, làm cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân; vận động nhân dân chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc .

 Bà Lê Thị Hà, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Hưng: “Quan trọng nhất là phải gần dân, trọng dân, lắng nghe dân; theo dõi, nắm chắc tình hình tư tưởng nhân dân để kịp thời đề xuất đến các cấp thẩm quyền giải quyết những tâm tư, nguyện vọng, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân. Chính vì thế, MTTQ xã sẽ tiếp tục tổ chức các hội nghị để lắng nghe, lấy ý kiến rộng rãi của cử tri và các tầng lớp nhân dân đối với các vấn đề quan trọng; phát huy vai trò của nhân dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng vững mạnh, tạo sự đồng thuận xã hội, tin tưởng vững chắc vào đường lối đổi mới do Đảng lãnh đạo…”.

VƯƠNG PHẠM - PHÚ HÀO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=49
Quay lên trên