Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bàu Bàng: Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Cập nhật: 29-11-2021 | 08:17:38

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bàu Bàng luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy dân chủ và sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Chung tay chống dịch

Một trong những hoạt động nổi bật của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bàu Bàng trong năm 2021 là tích cực tham gia phòng, chống đại dịch Covid-19 và vận động nhân dân ủng hộ khắc phục hậu quả ảnh hưởng do đại dịch Covid-19. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cùng các tổ chức thành viên triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch trong từng giai đoạn, từng thời gian, nhằm thông tin một cách nhanh nhất các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đến cấp cơ sở; từ đó tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

Xác định tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng, chống dịch, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bàu Bàng đã triển khai công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, phù hợp với từng giai đoạn của dịch bệnh và chú trọng các biện pháp phòng, chống dịch. Trong đó, việc tuyên truyền thông qua các nhóm Zalo, Facebook được thực hiện thường xuyên, các nội dung hướng dẫn của ngành y tế về phòng, chống dịch được đăng tải với những hình ảnh, thông điệp một cách trực quan, sinh động, dễ hiểu, để tuyên truyền đến nhân dân.

Ngày hội đại đoàn kết ở các khu, ấp góp phần gắn kết tình làng, nghĩa xóm

Bên cạnh đó, cấp cơ sở đã củng cố, thành lập 412 Tổ Covid cộng đồng với 1.529 thành viên tham gia. Vai trò của các Tổ Covid cộng đồng được phát huy trong việc “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để tuyên truyền cho 87.315 lượt người dân về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, cài đặt ứng dụng BlueZone (PC Covid), khai báo y tế, phát 10.000 khẩu trang y tế miễn phí, vận động nhân dân tham gia các đợt test nhanh tại cộng đồng, phát phiếu đi chợ cho hộ dân trong thời gian thực hiện giãn cách. Do đó, các thông tin tuyên truyền, vận động phòng, chống dịch đến được các hộ dân ở cả những khu vực xa trung tâm…

Gắn kết tình làng, nghĩa xóm

Phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp huyện Bàu Bàng đã chủ động phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên động viên nhân dân hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nhất là các cuộc vận động do các cấp mặt trận phát động, qua đó tạo sự chuyển biến tích cực, lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống của nhân dân. Từ phong trào này, tình làng nghĩa xóm được gắn kết.

Điển hình như khu phố Bến Lớn, thị trấn Lai Uyên, trong năm qua, toàn dân khu phố đã thực hiện hiệu quả các phong trào do địa phương phát động nên đời sống người dân được nâng lên. Khu phố có gần 100% hộ đạt tiêu chí gia đình văn hóa. Khu phố 12 năm liên tục đạt danh hiệu khu phố văn hóa. Đặc biệt, trong năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên đời sống người dân gặp nhiều khó khăn, nhưng với truyền thống đoàn kết tương thân tương ái, nhân dân trong khu phố luôn chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy ước của địa phương, cùng nhau hưởng ứng thi đua thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động tại địa phương và cấp trên phát động, chấp hành tốt các quy định về phòng chống dịch. Khu phố luôn giữ vững “vùng xanh”, không có người nhiễm Covid-19.

Ông Đặng Thanh Tùng, Trưởng ban Điều hành khu phố Bến Lớn, cho biết năm 2022, khu phố tiếp tục vận động nhân dân tích cực thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, tích cực xây dựng khu phố văn hóa, gia đình văn hóa, khu nhà trọ văn hóa, xây dựng cảnh quan xanh, sạch, đẹp; giúp nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần; phấn đấu cuối năm có trên 98% hộ đạt gia đình văn hóa.

 Bà Võ Thị Kim Nghĩa, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bàu Bàng, cho biết từ đầu năm đến nay, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng tới đời sống người dân. Để thắt chặt khối đại đoàn kết, tạo không khí thi đua sôi nổi, động viên, cổ vũ tinh thần nhân dân, song song với công tác cứu trợ, hỗ trợ kịp thời giúp người dân vượt qua khó khăn trong đại dịch, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp của huyện đãtriển khai các hoạt động tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc và chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11). Trong đó, việc cấp bách trước mắt là huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên, hội viên giúp người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; tổ chức trao đổi các giải pháp nhằm xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển, giàu đẹp thông qua cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đặc biệt duy trì và phát triển các mô hình tự quản ở ấp, khu phố trên địa bàn toàn huyện một cách hiệu quả tại cộng đồng dân cư. Qua thực tiễn cho thấy, nhờ sự giúp đỡ này cùng với sự nỗ lực vượt bậc, nhiều hộ gia đình gặp rủi ro, khó khăn, hoạn nạn, từ hộ nghèo đã vươn lên thoát nghèo thành hộ khá và làm giàu chính đáng, chăm lo cho con cháu học hành, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Theo bà Võ Thị Kim Nghĩa, trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; đồng thời, làm tốt chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân; tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế trong trạng thái “bình thường mới”, góp phần xây dựng huyện Bàu Bàng ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Xác định tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng, chống dịch, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bàu Bàng đã triển khai công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, phù hợp với từng giai đoạn của dịch bệnh và chú trọng các biện pháp phòng, chống dịch. Trong đó, việc tuyên truyền thông qua các nhóm Zalo, Facebook được thực hiện thường xuyên, các nội dung hướng dẫn của ngành y tế về phòng, chống dịch được đăng tải với những hình ảnh, thông điệp một cách trực quan, sinh động, dễ hiểu, để tuyên truyền đến nhân dân.

THU THẢO - B.BÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên