Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo: Tích cực vận động nguồn lực ủng hộ phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 02-07-2021 | 08:19:39

Để chung sức cùng tỉnh nhà trong công tác phòng, chống dịch bệnh (PCDB) Covid-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo đã quan tâm, triển khai thực hiện một cách hiệu quả việc vận động các nguồn lực đóng góp ủng hộ cho công tác này. Những kết quả bước đầu mang lại đã tiếp tục góp phần phát huy truyền thống đoàn kết, “tương thân, tương ái” trong cộng đồng.

 Ông Nguyễn Thanh Ngân (bìa phải), Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo tiếp nhận nguồn lực ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

 Tăng cường tuyên truyền, vận động

Ông Nguyễn Thanh Ngân, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo, cho biết thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ủy ban MTTQ huyện Phú Giáo đã có văn bản triển khai trong hệ thống mặt trận các cấp thực hiện nghiêm túc các nội dung PCDB Covid-19 trong tình hình mới. Cùng với đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo đã tích cực phối hợp với các tổ chức thành viên, các ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tuân thủ thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế; kêu gọi người dân đi về từ các tỉnh, thành có dịch bệnh tự giác liên hệ với chính quyền địa phương, cơ quan y tế gần nhất để khai báo y tế theo đúng quy định; vận động người dân trên địa bàn không nên đi đến những địa phương đang có dịch bệnh trong thời điểm hiện nay nếu không có việc thật sự cần thiết...

Phát huy truyền thống đoàn kết, “tương thân, tương ái” của dân tộc Việt Nam, chung tay cùng Đảng, Nhà nước tập trung PCDB Covid-19, thực hiện lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo đã phát hành thư ngỏ kêu gọi toàn thể nhân dân, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp trong và ngoài địa phương với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình tích cực tham gia ủng hộ PCDB Covid-19. Để huy động được nhiều nguồn lực đóng góp, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã nhanh chóng triển khai đến Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, thị trấn và các tổ chức thành viên để tuyên truyền, vận động rộng rãi trong đoàn viên, hội viên và toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện cùng chung tay góp sức. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện còn phối hợp với Đài Truyền thanh huyện, các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động và kêu gọi người dân tham gia ủng hộ PCDB Covid-19.

Hỗ trợ kịp thời

Để góp phần cùng tỉnh nhà thực hiện tốt công tác PCDB Covid-19, song song với công tác tuyên truyền và vận động nguồn lực đóng góp ủng hộ cho công tác PCDB Covid-19 đạt hiệu quả cao, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo cũng đã kịp thời trao các nguồn lực vận động được cho công tác PCDB. Những ngày qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo đã phối hợp cùng các tổ chức thành viên vận động nhiều tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm cùng chung tay ủng hộ cho công tác PCDB Covid-19 trên địa bàn huyện. Ông Ngân chia sẻ: “Có thể nói, sau khi triển khai công tác tuyên truyền, vận động trên địa bàn huyện Phú Giáo, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã nhận được sự đóng góp hết sức nhiệt tình của toàn thể nhân dân, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài địa phương. Tính đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tiếp nhận tiền và hàng hóa ủng hộ PCDB Covid-19 trị giá gần 1,2 tỷ đồng”. Tuy nhiên, đây mới là kết quả bước đầu, bởi công tác tuyên truyền, vận động đóng góp nguồn lực ủng hộ cho PCDB vẫn đang được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các xã, thị trấn cùng các tổ chức thành viên tiếp tục triển khai thực hiện.

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, quyết tâm phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, nguồn lực đóng góp trên sẽ góp phần bảo đảm an sinh xã hội, đời sống và an toàn sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn huyện. Từ nguồn lực vận động được, thời gian qua Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo cũng đã phối hợp cùng các đoàn thể trao tặng 6 tấn trái cây, 7.000 quả trứng gà và 20 triệu đồng tiền mặt cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh để kịp thời phân phối hỗ trợ, góp phần chung sức với các địa phương đang có dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên