Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung: Phải xây dựng kế hoạch khắc phục tình trạng sụt giảm chỉ số CPI của Bình Dương

Cập nhật: 06-04-2013 | 00:00:00

Sáng 5-4, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 12 khóa IX (mở rộng). Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Mai Thế Trung đã chủ trì hội nghị. Tại hội nghị, ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I-2013 và những nhiệm vụ trọng tâm quý II-2013. Ông Nguyễn Phúc Lâm, Ủy viên Thường Vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy báo cáo kết quả kiểm điểm tập thể và cá nhân Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2012.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung đã thông báo tình hình thực hiện chủ trương của Trung ương Đảng và Chính phủ về chính sách tài chính tiền tệ thắt chặt trong năm 2012 nhằm mục tiêu kiềm chế lạm phát ổn định kinh tế vĩ mô. Qua một năm thực hiện đã có những chuyển biến khá hơn. Những khó khăn của các doanh nghiệp, đặc biệt là ở lĩnh vực tài chính tín dụng đã dần dần được tháo gỡ. Bí thư Tỉnh ủy cũng đã đề cập đến vai trò của Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Bình Dương trong việc triển khai đồng bộ, tích cực các giải pháp của chính sách tín dụng tiền tệ trong thời gian tới để góp phần tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, duy trì đà tăng trưởng, tạo cơ hội để phát triển bền vững. Liên quan đến vấn đề sụt giảm chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (CPI), Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh có chỉ đạo cụ thể, giao trách nhiệm từng ngành có liên quan phải xây dựng kế hoạch khắc phục tình trạng sụt giảm chỉ số CPI của Bình Dương.

Đ.HẬU - H.VĂN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=355
Quay lên trên