V-League 2010: Điểm mặt những ứng viên... rớt hạng!

Cập nhật: 26-01-2010 | 00:00:00

Cuộc đua trụ hạng V-League 2010 được các chuyên gia dự báo sẽ cực kỳ khốc liệt bởi có đến hơn 1/3 số đội được liệt vào danh sách ứng viên vô địch; số còn lại là những gương mặt sáng giá cho 2,5 suất... rớt hạng.

Đồng Tháp là ứng viên rớt hạng, do mất nhiều cầu thủ trụ cột so với mùa bóng 2009

Trước ngày V-League 2010 khai màn, trao đổi với chúng tôi HLV trưởng Becamex Bình Dương (B.BD) Mai Đức Chung nhận định: Về cơ bản, V-League năm nay sẽ chia thành 2 nhóm: Nhóm đua giành cúp vô địch và nhóm chống rớt hạng. Cả 2 cuộc đua này đều rất khốc liệt và thành tích của đội này có thể sẽ làm thay đổi cục diện ở nhóm kia. Theo nhận định và “khoanh vùng” của các chuyên gia bóng đá Việt Nam, trong số 14 CLB tham dự V-League 2010 thì có đến ít nhất 6 đội được đánh giá là ứng viên vô địch, gồm: Đà Nẵng, B.BD, HAGL, ĐTLA, Xi măng Hải Phòng, Hà Nội T&T. Điều này này đồng nghĩa với việc Lam Sơn Thanh Hóa (Thể Công cũ), SLNA, V.Ninh Bình, Hòa Phát Hà Nội, Khánh Hòa, Navibank Sài Gòn, Cao su Đồng Tháp và Nam Định sẽ phải chiến đấu kịch liệt để thoát khỏi 2,5 suất rớt hạng treo lơ lửng trên đầu. Trong số này, Navibank SG, Đồng Tháp và Nam Định được “điểm mặt” sẽ là những đội giàu khả năng... rớt hạng nhiều nhất. 

Dù được đầu tư khá mạnh về tài chính từ Ngân hàng Nam Việt, nhưng CLB Navibank Sài Gòn đang đối mặt với rất nhiều khó khăn. Trước hết, lực lượng nội binh trong tay của HLV Vũ Quang Bảo còn thiếu “chất” khá nhiều so với các đối thủ khác (chỉ có Hà Hoàng Đảm, Đình Luật, Ngọc Tân là đáng chú ý). Có nhiều tiền, nhưng do hạn hẹp về thời gian sau chuyển giao phiên hiệu từ Quân khu 4, nên Navibank SG cũng chẳng thể săn được những ngoại binh chất lượng cao như của các đại gia để làm đầu tàu kéo toàn đội tiến lên. Moses và Suleiman, Martins Trindade chưa chắc trình độ và hiệu quả bằng với những ngoại binh giỏi trong mùa rồi như Lazaro. Chắc phải đến những vòng cuối V-League 2010, HLV Quang Bảo mới biết mình có thoát hiểm thành công như Quân khu 4 ở V-League 2009!

Đồng Tháp dù đạt hạng 5 V-League 2009, nhưng do “chảy máu cầu thủ” quá nhiều, nên đại biểu bóng đá miền Tây này được giới chuyên môn nhận định sẽ phải bơi trong vòng xoáy lũ rớt hạng. Ít nhất đến 2/3 giai đoạn lượt đi, thủ môn “người nhện” Tấn Trường mới có thể thi đấu sau chấn thương nặng tại SEA Games 25; trong khi các trụ cột từng giúp Đồng Tháp trở thành hiện tượng, như Timothy, Aniekan, Chí Hùng, Kim Long... đã khăn gói chuyển sang các đội khác. HLV Phạm Công Lộc hiện đang đánh vật với bài toán nhân sự, khi 2 nội binh giỏi là tiền vệ Quý Sửu và Anh Tuấn (tuyển thủ U23 quốc gia) đang bị HAGL đòi lại sau 1 mùa cho mượn; hơn 1/3 cầu thủ đã luống tuổi; ngoại binh chất lượng thấp. Sẽ là một bất ngờ, nếu Đồng Tháp trụ hạng. Nam Định vừa gắn tên với nhà tài trợ mới Megastar, nhưng điều đó là quá muộn để “cầm máu” những tài năng của thành Nam thay nhau ra đi. Sau khi những cánh chim đầu đàn như Đức Dương, Quang Huy, Amaobi... rời đội, đội hình hiện nay của Nam Định chỉ toàn là những cầu thủ trẻ, thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh; tâm lý lại có nhiều bất ổn. Mong HLV Nguyễn Ngọc Hảo và các cầu thủ trẻ sẽ không phải “đầu hàng” sớm ngay sau giai đoạn I, như dự đoán của các chuyên gia!

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên