V.League 2021 trở lại từ ngày 13-3

Cập nhật: 01-03-2021 | 09:06:14

Sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát, Ban Tổ chức (BTC) V.League 2021 mới đây đã công bố ngày giải đấu này trở lại. Theo đó, trong hai ngày 13 và 14-3 tới đây, vòng 3 của giải sẽ diễn ra 5 trận đấu bù là những trận đã bị tạm dừng vì dịch bệnh trước đó.


“Cộng đồng an toàn, bóng đá trở lại” sẽ là thông điệp mà các câu lạc bộ V.League truyền đến người hâm mộ Việt Nam

Cụ thể, 5 trận đấu còn lại của vòng 3 gồm Đà Nẵng gặp Hà Tĩnh, Hải Phòng chạm trán Hà Nội sẽ diễn ra trong ngày 13-3. Trong khi đó, 3 cặp đấu còn lại giữa HAGL gặp Topeland Bình Định, Quảng Ninh tiếp đón TP.Hồ Chí Minh và Viettel đối đầu Becamex Bình Dương sẽ được tổ chức trong ngày 14-3. Trước đó, hai cặp đấu của vòng này là Thanh Hóa gặp Nam Định và Sài Gòn gặp Viettel đã diễn ra trước Tết Nguyên đán Tân Sửu. Cũng theo lịch thi đấu giai đoạn lượt đi mới nhất được VPF công bố, các trận đấu thuộc vòng 4 bắt đầu diễn ra từ ngày 18-3, quãng thời gian nghỉ giữa các vòng sẽ là từ 3 - 4 ngày nghỉ cho các đội bóng. Thế nhưng, hiện tại VPF chỉ mới công bố lịch thi đấu mới nhất đến vòng 10. Bởi ngay sau đó, V.League 2021 sẽ phải tạm nghỉ để đội tuyển Việt Nam tập trung tham dự vòng loại World Cup 2022. Ngoài ra, Viettel, Hà Nội và Sài Gòn sẽ tham dự các giải đấu cấp câu lạc bộ châu Á. Được biết, thời gian tổ chức 3 vòng đấu cuối cùng thuộc giai đoạn lượt đi sẽ được VPF thông báo sau.

Ngoài việc ra thông báo về lịch thi đấu các vòng từ 3 - 10, công văn của VPF còn yêu cầu các đội bóng phải tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ Y tế. Đặc biệt, tất cả các thành viên có liên quan phải thực hiện đúng nội dung văn bản hướng dẫn công tác tổ chức thi đấu các giải bóng đá quốc gia trong thời gian dịch bệnh của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam ban hành vào ngày 19-2 vừa qua. Theo đó, VPF giao cho BTC địa phương và đội bóng chủ quản, chủ động liên hệ với cơ quan chính quyền địa phương có thẩm quyền để xin phép được tổ chức các trận đấu theo lịch thi đấu ban hành. Hình thức thi đấu có hay không có khán giả do cơ quan chính quyền địa phương có thẩm quyền quyết định. VPF yêu cầu BTC trận đấu, câu lạc bộ có trách nhiệm gửi văn bản xác nhận hình thức tổ chức về VPF muộn nhất 4 ngày trước ngày tổ chức mỗi trận đấu.

Như vậy, sau hơn 1 tháng gián đoạn vì dịch bệnh Covid-19, trái bóng của mùa giải 2021 sẽ chính thức lăn trở lại trên sân cỏ khắp cả nước. Với người hâm mộ và những người làm chuyên môn, đây là tín hiệu đáng mừng cho bóng đá nước nhà. Thế nhưng, khán giả cũng không nên quá buồn nếu những vòng đấu đầu tiên khi trở lại này, các sân không mở cửa đón cổ động viên vào sân. Bởi chỉ khi nào dịch bệnh Covid-19 hoàn toàn được kiểm soát, xã hội an toàn, các sân bóng sẽ không thể nào thiếu được những cầu thủ thứ 12 trên khán đài. “Cộng đồng an toàn, bóng đá trở lại” là thông điệp mà các cầu thủ, đội bóng và BTC muốn truyền tải đến người hâm mộ nước nhà.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=441
Quay lên trên