V.league 2023-2024: Cuộc đua vô địch lại trở nên hấp dẫn

Cập nhật: 20-05-2024 | 09:18:32

Lượt trận 19 kết thúc với nhiều kết quả bất ngờ khiến cho cuộc đua đến ngôi vương V.League 2023-2024 lại trở nên hấp dẫn. Dù cho Nam Định vẫn tạo được khoảng cách 6 điểm với Becamex Bình Dương (B.BD) và 8 điểm với Bình Định, nhưng giải đấu vẫn còn 7 vòng nữa mới hạ màn và mọi chuyện đều có thể xảy ra.


Becamex Bình Dương cần nắm bắt cơ hội để tiếp tục cuộc đua vô địch ở mùa giải 2023-2024. Ảnh: NGỌC DUYÊN

Có thể nói, vòng 19 là bước ngoặt của mùa giải năm nay khi B.BD đánh bại Công an Hà Nội (CAHN) 4-1 trên sân nhà, Bình Định bị Hải Phòng cầm chân 1-1 và Nam Định thua ngược Viettel 1-2. Những kết quả này không chỉ giúp B.BD giành lại ngôi nhì bảng từ CAHN, đồng thời khoảng cách giữa B.BD và Nam Định được rút ngắn xuống còn 6 điểm. Điều này giúp cho cuộc đua đến ngôi vương của mùa giải V.League 2023-2024 lại trở nên hấp dẫn ở 7 vòng đấu còn lại. Ở đó, Nam Định nếu không giữ được phong độ cao, chức vô địch sau 40 năm chờ đợi sẽ là ước mơ dở dang với người hâm mộ bóng đá thành Nam.

Trong 2 vòng đấu 20 và 21, Nam Định phải chạm trán với hai đối thủ khá khó chịu là Hải Phòng và Thanh Hóa. Nếu đánh bại được hai đội bóng khá kỵ rơ này, đội chủ sân Thiên Trường sẽ sớm ca khúc khải hoàn. Bởi trong những vòng đấu còn lại, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt chỉ phải đối đầu với các đội bóng nằm cuối bảng như Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Sông Lam Nghệ An (SLNA), TP.Hồ Chí Minh và Quảng Nam. Bước ngoặt của Nam Định sẽ được quyết định trong 2 trận cầu với Hải Phòng và Thanh Hóa.

Trong khi đó, đội nhì bảng B.BD lại có lịch thi đấu khá thuận lợi ở 2 vòng 20 và 21 khi chỉ phải đối đầu với Quảng Nam và SLNA. Trong trường hợp Nam Định không thể vượt qua Hải Phòng và Thanh Hóa và B.BD đánh bại được cả Quảng Nam và SLNA, đội bóng đất Thủ khi đó sẽ kịp bám đuổi để san bằng khoảng cách 6 điểm với đội đầu bảng. Tất nhiên đó là lý thuyết, tất cả còn phụ thuộc vào diễn biến trên sân. Nhưng nếu kịch bản đó diễn ra, cuộc đua đến ngôi vương sẽ thực sự hấp dẫn đến những vòng đấu cuối cùng.

Có đôi chút tiếc nuối khi B.BD không giành được điểm số nào trong 2 chuyến làm khách trước Nam Định và Thanh Hóa. Nhưng bóng đá là vậy, Nam Định cũng chỉ giành được 1 điểm trong 2 trận đấu với HAGL và Viettel. Đó chính là sự hấp dẫn của môn thể thao vua. Mùa giải V.League 2023- 2024 đang đi đến những vòng đấu cuối cùng. Ở đó, đội bóng nào có lực lượng đủ dày, giữ vững được phong độ cao, biết chắt chiu từng điểm số, đội bóng đó xứng đáng trở thành tân vương.

Với người hâm mộ thành Nam, họ đã chờ ngôi vương này 40 năm. Khán giả đất Thủ cũng vậy, họ cũng đã chờ đợi 9 năm, từ năm 2015 để đợi ngày đội chủ sân Gò Đậu trở lại thời hoàng kim, đúng với danh xưng “Chelsea Việt Nam”. Nam Định, B.BD hay Bình Định, ai sẽ là tân vương của mùa giải 2023-2024. Câu trả lời sẽ rõ qua từng vòng đấu còn lại của mùa giải năm nay.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2491
Quay lên trên