V.League 2023-2024: Hấp dẫn cuộc đua nhóm đầu

Cập nhật: 26-02-2024 | 09:26:54

Sau 10 lượt trận đầu tiên tại Night Wolf V.League 2023-2024, nhóm đầu bảng với những đội mạnh như Nam Định, Đông Á Thanh Hóa, Becamex Bình Dương, Bình Định và CAHN đã và đang tạo nên cuộc đua tranh khá hấp dẫn. Trong đó, chỉ cần sảy chân, thứ hạng của các đội sẽ ngay lập tức thay đổi.


Becamex Bình Dương đang hướng đến vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng V.League 2023-2024

Tưởng chừng sau vòng 10, Nam Định sẽ tiếp tục bứt tốc, bỏ xa các đối thủ còn lại khi họ có chuyến hành quân đến làm khách trước Bình Định. Nếu giành được 3 điểm tại Quy Nhơn, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt có được 24 điểm và cách xa các đội đang đứng sau đúng một trận thắng. Nhưng không, cú sảy chân của đội bóng thành Nam với thất bại 1-2 đã khiến cho khoảng cách về điểm số giữa các đội nhóm đầu xích lại gần nhau. Cuộc đua tranh vì thế cũng hấp dẫn hơn khá nhiều.

Hiện tại, đội đầu bảng Nam Định đang có được 22 điểm. Trong khi đó, Đông Á Thanh Hóa sau chiến thắng 3-2 trước Hải Phòng đang có được 21 điểm, giữ vị trí thứ 2. Ở vị trí thứ 3 với 20 điểm, Becamex Bình Dương hoàn toàn có đủ khả năng để vươn lên vị trí tốt hơn nếu giữ vững được phong độ như ở trận thắng Viettel 1-0 mới đây. Với Bình Định, sau chiến thắng trước Nam Định, hiện đội bóng đất Võ đang có được 19 điểm. Trong khi đó, đương kim vô địch CAHN sau 2 chiến thắng liên tiếp đang có được 18 điểm, chính thức trở lại cuộc đua vô địch.

Có thể nói, cuộc đua ở nhóm dẫn đầu khi khoảng cách giữa các đội xếp từ vị trí thứ 5 đến thứ 1 chỉ cách nhau đúng 1 điểm khiến cho đội nào giữ vững được phong độ, thành tích thì thứ hạng trên bảng xếp hạng tạm thời sẽ ngay lập tức thay đổi. Tại vòng 11 tới đây, Becamex Bình Dương có lẽ là đội được hưởng lợi thế lớn nhất khi chỉ phải tiếp đón Hà Tĩnh trên sân nhà. Trong khi đó, Đông Á Thanh Hóa sẽ phải chạm trán với CAHN. Bình Định cũng sẽ được hưởng lợi khi chỉ phải làm khách trước đội bóng khá yếu là TP.Hồ Chí Minh. Với Nam Định, họ dù chơi trên sân nhà, nhưng việc phải đối đầu với Hà Nội sẽ khó cho đội bóng thành Nam có được trọn vẹn 3 điểm.

Với việc các đội đang so kè nhau từng điểm một trên bảng xếp hạng, cuộc đua nhóm dẫn đầu đang thực sự rất hấp dẫn với những cái tên được cho là mạnh nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Rất có thể sau vòng 11, thứ hạng sẽ có nhiều thay đổi. Trong đó, Becamex Bình Dương và Bình Định nhiều khả năng sẽ thay đổi được vị trí của mình khi chỉ phải đối đầu với những đối thủ khá yếu. Trong khi đó, với đẳng cấp và thương hiệu của mình, liệu Nam Định, Đông Á Thanh Hóa và CAHN có tiếp tục giữ vững được phong độ cao hay không? Câu trả lời sẽ rõ sau vòng 11 diễn ra vào giữa tuần này.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1384
Quay lên trên