V.League 2023-2024: Thay đổi chóng mặt qua từng vòng đấu

Cập nhật: 29-05-2024 | 09:01:09

V.League 2023-2024 sẽ chính thức hạ màn sau 5 lượt trận nữa. Hiện tại, sau mỗi vòng đấu, thứ tự của nhóm đua vô địch và cả nhóm tránh suất đá play-off thay đổi đến chóng mặt. Đó chính là cái hay và hấp dẫn của môn thể thao vua.


Becamex Bình Dương vẫn còn nguyên cơ hội cạnh tranh Top 3 nếu biết chắt chiu cơ hội. Ảnh: NGỌC DUYÊN

Kết thúc vòng 21, Nam Định là đội vui nhất. Chiến thắng ngược 5-2 trước Thanh Hóa giúp cho đội bóng thành Nam tạo nên khoảng cách 8 điểm so với đội nhì bảng hiện tại là Bình Định (34 điểm). Có lẽ, chỉ mỗi Nam Định là cảm thấy vui và tạm kê cao gối ngủ trong cuộc đua đến ngôi vương.

Ở nhóm bên dưới, các đội so kè nhau từng điểm khi Hà Nội và Becamex Bình Dương có cùng 33 điểm, chia nhau hai vị trí thứ 3 và 4. Trong khi đó, Hải Phòng có cú bứt tốc chóng mặt với 32 điểm hiện tại, chiếm lấy vị trí thứ 5. Việc khoảng cách giữa đội nhì bảng và đội xếp thứ 5 chỉ cách nhau 2 điểm, chỉ cần 1 chiến thắng là thứ hạng trong Top 5 sẽ lại thay đổi chỉ sau 1 vòng đấu đã tạo nên sự hấp dẫn ở nhóm dẫn đầu.

Trong khi đó, ở nhóm “cầm đèn đỏ” gồm: Hà Tĩnh (24 điểm), HAGL (25 điểm), Sông Lam Nghệ An (25 điểm) Quảng Nam (26 điểm) và kể cả Thanh Hóa (29 điểm), vẫn chưa biết đội nào phải chơi trận play-off khi giải đấu còn 5 vòng nữa mới hạ màn. Ở đó, Thanh Hóa từ chỗ đua vào Top 3, sau 2 trận thua phải rơi xuống nhóm cuối và phải đánh bại Hoàng Anh Gia Lai ở vòng này mới chắc suất trụ hạng. Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An vùng lên mạnh mẽ sau 3 chiến thắng liên tiếp. Họ lần lượt đánh bại Bình Định rồi Becamex Bình Dương và vòng này sẽ đối đầu Nam Định.

Níu kéo nhau từng điểm ở cả hai nhóm đua vô địch và tránh suất play-off, mùa giải 2023-2024 thực sự đang rất hấp dẫn, kịch tính. Và cứ sau mỗi vòng đấu, khán giả lại đón nhận thêm nhiều bất ngờ ở cả hai chiến tuyến. Đó mới là cái hay, sự hấp dẫn của môn thể thao vua.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1269
Quay lên trên