V.League 2023 sẽ có trọng tài Malaysia tham gia điều hành

Cập nhật: 31-12-2022 | 21:49:19

(BDO) Chiều 31-12, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và VPF đã tổ chức chương trình tập huấn giám sát, trọng tài khu vực phía Nam nhằm chuẩn bị cho các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2023. Lớp tập huấn được tổ chức cho các thành viên từ tỉnh Quảng Ngãi trở vào phía Nam, sẽ kết thúc vào ngày 4-1-2023. Có 62 trọng tài và 22 giám sát trọng tài tham dự khóa tập huấn này.

Các trọng tài, giám sát tham gia chương trình tập huấn chụp hình lưu niệm với lãnh đạo VFF. Ảnh: VFF.

Đợt tập huấn này sẽ giúp cho các trọng tài, giám sát rút kinh nghiệm của mùa giải vừa qua cũng như trang bị thêm những kiến thức mới trước thềm mùa giải 2023. Đây là chương trình quan trọng dành cho lực lượng đóng vai trò “cầm cân nảy mực” của nền bóng đá.

Đặc biệt, trong chương trình này, VFF đã mời giảng viên trọng tài FIFA, ông Mohamad Rodzali Yacob đến để truyền đạt kinh nghiệm, kiến thức về công tác điều hành cho các trọng tài, trợ lý với hy vọng lực lượng “cầm cân nảy mực” của bóng đá Việt Nam sẽ có thêm kiến thức, góc nhìn đa chiều để điều hành các trận đấu chính xác.

Chủ tịch VFF, ông Trần Quốc Tuấn cho rằng công tác trọng tài là một trong những yếu tố giúp cho  nền bóng đá phát triển bền vững. Chủ tịch VFF cho biết, VFF vừa ký hợp tác với Liên đoàn bóng đá Malaysia trong việc trao đổi lực lượng trọng tài. Qua đó, có thể mời trọng tài Malaysia ngay những vòng đầu tiên. Song song đó, trọng tài của Việt Nam cũng có thể sang Malaysia để điều hành các trận đấu. Sắp tới, VFF cũng sẽ trao đổi hợp tác với một số Liên đoàn bóng đá khác trong việc hỗ trợ công tác điều hành trọng tài.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên