V.Ninh Bình bỏ cuộc V-League 2014: B.Bình Dương bị ảnh hưởng nhiều nhất!

Cập nhật: 16-04-2014 | 00:00:00

  B.BD (áo sậm) trong trận thắng V.NB 5-2 vào ngày 24-3-2014. Ảnh: L.VĨNH 

 Theo lời Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF)- đơn vị quản lý và điều hành V-League, cũng như căn cứ vào điều lệ của giải thì trong trường hợp V.NB bỏ cuộc khi giải đấu đang diễn ra thì toàn bộ kết quả thi đấu của V.NB tại V-League 2014 sẽ phải hủy bỏ. Điều này đồng nghĩa với việc những đội nào đã thắng V.NB thì sẽ mất 3 điểm, tương tự là mất 1 điểm nếu đã từng thủ hòa đội bóng cố đô Hoa Lư. Riêng những đội đã từng bị V.NB đánh bại thì sẽ được hưởng lợi nhiều nhất do chẳng những bảo toàn được điểm số mà còn không bị gia tăng về hiệu số bàn thua cũng như các chỉ số phụ khác.

Tại V-League 2014, sau 12 vòng đấu, V.NB chỉ mới thi đấu 8 trận với kết quả thắng 1, thua 3 hòa 4 trận, giành được 7 điểm, xếp hạng 11/13 đội. Đội duy nhất từng bị V.NB đánh bại là ĐKVĐ Hà Nội T&T trong khi những đội từng thắng thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ là B.BD (5-2), Than Quảng Ninh (3-1), Quảng Nam (3-1). 4 đội từng cầm hòa với V.NB là Đồng Nai (2-2), Đà Nẵng (1-1), ĐTLA (2- 2), An Giang (2-2).

Với kết quả này, Hà Nội T&T sẽ là đội được hưởng lợi rất lớn từ việc bỏ cuộc của đối thủ. Hà Nội T&T đã từng để thua V.NB ngay tại Hàng Đẫy với tỉ số 1-3 và như vậy kết quả này sẽ không được tính, nhờ vậy mà thầy trò HLV Phan Thanh Hùng giữ nguyên vị trí thứ 4 của mình trên bảng xếp hạng và chỉ còn cách đối thủ chính trong cuộc đua vô địch là B.BD có 2 điểm.

Tuy nhiên, Thanh Hóa mới là đội hưởng lợi nhiều nhất. Theo lịch, Thanh Hóa phải thi đấu với V.NB ở vòng 8, nhưng trận đấu này đã được dời lại đến ngày 11-7 nhằm tạo điều kiện cho V.NB thi đấu AFC Cup 2014. Trận đấu này đã không thể diễn ra và như thế Thanh Hóa không phải tốn chi phí tổ chức trận đấu này, có thêm thời gian nghỉ ngơi. Quan trọng hơn, do V.NB bỏ cuộc mà B.BD bị mất 3 điểm - đã thắng đội này với tỉ số 5-2 ở vòng 9 - nhờ vậy mà Thanh Hóa từ vị trí nhì bảng sẽ quay lại chiếm giữ ngôi đầu bảng nhờ hơn đội bóng đất Thủ 3 điểm.

Như vậy, B.BD chính là đội bị thiệt thòi nhiều nhất từ quyết định “nghỉ chơi” của V.NB khi đội bóng đất Thủ vừa mất chi phí tổ chức trận đấu, thể lực, nhất là số bàn thắng, 3 điểm và ngôi đầu bảng vừa giành được từ tay Thanh Hóa đã bị giật lại bởi lý do khó có thể ngờ tới ở một giải bóng đá chuyên nghiệp như V-League. Với chuyện bỏ cuộc của V.NB, người hâm mộ và các đội bóng có quyền lo ngại: Từ thời điểm này trở đi, B.BD có thắng đối phương và giành ngôi đầu bảng cũng chưa chắc chắn sẽ được thụ hưởng thành quả đó, bởi là công cốc nếu như đối thủ lại “xin bỏ cuộc”!

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=219
Quay lên trên