Vạch trần nhiều thủ thuật thông chốt

Cập nhật: 01-10-2021 | 09:40:39

Mặc dù các cơ quan chức năng đã khuyến cáo người dân chỉ ra đường khi thật sự cần thiết, đáp ứng đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định nhưng thời gian qua vẫn còn tình trạng người dân ra đường vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh.


Xe ô tô cấp cứu do tài xế Hồ Hải Đ. điều khiển chở theo 4 người không xuất trình được giấy tờ khi qua chốt kiểm soát dịch Suối Cát

 Theo ghi nhận của P.V, thời gian qua có một số người lợi dụng xe cấp cứu để thông chốt. Cụ thể như vào khoảng 22 giờ tối ngày 28-9, lực lượng trực chốt kiểm soát Suối Cát (quốc lộ 13) TP.Thủ Dầu Một ra hiệu lệnh dừng xe có gắn đèn, còi ưu tiên cấp cứu, phục vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để kiểm tra giấy tờ và phát hiện tài xế chở theo 4 người khác không có giấy tờ, họ đều mặc đồ nhân viên y tế.

Đại úy Phan Trọng Hữu, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP.Thủ Dầu Một, chốt trưởng cho biết xe ô tô mang biển kiểm soát 51B-287.70 do tài xế Hồ Hải Đ. (sinh năm 1992, ngụ TP.Hồ Chí Minh) điều khiển lưu thông từ TP.Hồ Chí Minh lên Bình Dương với lý do xe làm công việc thiện nguyện. Qua kiểm tra, tài xế không xuất trình được giấy tờ nơi mời đến, không có giấy đi đường do cơ quan có thẩm quyền cấp. Tài xế không có giấy phép lái xe, không có giấy chứng nhận đăng ký xe, không có giấy kiểm định xe… xe sử dụng thiết bị phát tín hiệu mà không có giấy phép của cơ quan chức năng. Trên xe chở theo 4 người mặc đồ nhân viên y tế; không ai có giấy tờ tùy thân.

Khi được mời vào chốt làm việc, nhóm người trên cự cãi, chống đối không hợp tác, sau đó họ xuống xe khóa cửa rồi bỏ đi. Lực lượng trực chốt kiểm soát đã lập biên bản tạm giữ xe ô tô và bàn giao cho Đội CSGT TP.Thủ Dầu Một xử lý theo quy định. Đây không phải là lần đầu tiên lực lượng trực chốt kiểm soát phát hiện xe cấp cứu chở người thông chốt.

Cũng trong tối 28-9, lực lượng trực chốt phường Phú Hòa đã phát hiện hai thanh niên phóng xe máy vượt chốt trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn. Sau hơn 2km truy đuổi, lực lượng mới đuổi kịp và yêu cầu Hồ Cu R. và Hồ Văn D. (cùng quê Quảng Trị) về lại chốt kiểm soát làm việc. Lúc này hai thanh niên trên cho biết đang “đi lấy đồ gấp” nên thông chốt, không biết hành vi của mình là vi phạm.

Qua làm việc nhanh, Hồ Cu R. khai nghiện ma túy. Với lý do ra đường không có lý do chính đáng, hai thanh niên này bị lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời bàn giao hồ sơ kiến nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phường Phú Hòa ra quyết định xử lý vi phạm hành chính theo quy định pháp luật.

 Q.ANH - T.TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên