Vài cảm nhận khi xem tập phim “Biệt đội Bình Dương xanh”

Cập nhật: 28-05-2023 | 16:52:28

(BDO) Sáng sớm thức dậy, tôi mở máy tính xem vài bản tin đầu ngày rồi dừng lại xem chuyên mục Tôi yêu Bình Dương phát vào sáng Chủ nhật hàng tuần trên Báo Bình Dương online với tập phim số 40: “Biệt đội Bình Dương xanh”.

Con kênh xanh - sạch - đẹp chảy qua đường Bàu Bàng, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một . Ảnh: Công Luận

Cảm nhận đầu tiên khi vừa xem xong tập phim với thời lượng chỉ khoảng 9 phút đó là sự lan tỏa một nguồn năng lượng đầy tích cực từ việc làm ý nghĩa vì một môi trường sống xanh, sạch, đẹp cho cộng đồng của các bạn trẻ khiến tôi cảm thấy cuộc sống quanh mình thật đáng yêu. Tôi bắt đầu một ngày mới với tâm trạng thật vui tươi từ thông điệp “xanh” của các bạn trẻ: “Hãy cùng chung tay bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan sạch đẹp, phòng ngừa dịch bệnh cho cộng đồng”.

Cảm nhận thứ hai đó là sự mến phục, yêu quý từng việc làm tưởng nhỏ mà không nhỏ của các bạn. Thật sự không hề dễ dàng chấp nhận bỏ ra một khoảng thời gian nghỉ ngơi hiếm hoi sau một tuần làm việc vất vả để xắn tay áo, lội xuống những dòng kênh đen sì, dọn dẹp đủ thứ rác thải bốc mùi hôi thối. Nhưng với các bạn trẻ trong “biệt đội Bình Dương xanh”, đó là niềm vui, là hạnh phúc khi được đóng góp một phần sức trẻ của mình cho cuộc sống xung quanh, cho xã hội ngày càng sạch đẹp, văn minh.

Cảm nhận thứ ba là các bạn làm việc rất chuyên nghiệp, rất tâm huyết và bảo đảm an toàn lao động cho từng thành viên tham gia. Điều này khiến tôi tự hào vì có yêu lắm, gắn bó lắm với mảnh đất Bình Dương, các bạn mới hết lòng, hết sức vì một “Bình Dương xanh” trong tương lai.

Cảm nhận thứ tư là tôi tin nguồn năng lượng tích cực vì môi trường xanh của các bạn sẽ lan tỏa mạnh mẽ đến các tầng lớp nhân dân trong xã hội. Khi ý thức bảo vệ môi trường của người dân được nâng cao, thói quen vứt rác bừa bãi dần thay đổi trong từng người, từng nhà, thì những khu phố xanh, sạch, đẹp sẽ sớm trở thành hiện thực trên mảnh đất Bình Dương đang từng ngày chuyển mình vươn lên...

Thanh Hùng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên