Valencia có cản nổi Barca?

Cập nhật: 21-09-2011 | 00:00:00

Rạng sáng mai 22-9, vòng 5 La Liga sẽ chứng kiến trận cầu đinh của vòng, diễn ra giữa đội đầu bảng Valencia và đội đang đứng thứ ba Barcelona. Valencia toàn thắng cả 3 trận đầu tiên còn Barca thắng 2 hòa 1. Nhưng liệu phong độ tốt của Valencia có giúp họ cản được bước tiến của Barca?

 Xavi, Messi và Fabregas ăn mừng bàn thắng vào lưới Osasuna 

Sau hai trận hòa đáng tiếc, Barca đã tạm thoát qua khủng hoảng bằng chiến thắng đậm đà 8-0 trước Osasuna cách đây ba ngày. Không chỉ thắng đậm để lấy lại tinh thần, đội hình của Barca, nhất là hàng phòng ngự cũng đã đầy đặn trở lại.

Trong trận gặp Osasuna, bên cạnh Alves và Abidal luôn sung sức HLV Guardiola đã tung vào sân các hậu vệ vừa bình phục chấn thương như  Puyol, Maxwell, Adriano vào sân thi đấu.

Chỉ duy nhất Pique chưa thể ra sân nhưng Barca cũng nhận được tin vui từ trung vệ này khi anh đã hoàn tất được một buổi tập cùng các đồng đội và có thể được xung trận từ băng ghế dự bị.

Tiền đạo Soldado của Valencia và tiền vệ Fabregas của Barca là hai cầu thủ đã ghi được bàn trong cả ba trận đầu tiên tại La Liga.

Chỉ riêng Iniesta và Sanchez vẫn còn đang dưỡng thương nhưng theo cách Barca đã thắng Osasuna, dường như đội bóng xứ Catalan sẽ không quá "nhung nhớ" hai cầu thủ này. Trong trận đấu với Osasuna vừa qua, Barca đã không chơi với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc mà là một đội hình cực kỳ biến hóa giữa 3-5-2 và 5-3-2.

Một Barca hùng mạnh và đang "vào phom" sẽ có chuyến làm khách được đánh giá là chông gai tại sân Mestalla của Valencia.

Trục tấn công Messi - Fabregas đang thi đấu cực kỳ xuất sắc. Trong trận gặp Osasuna, 6 trong 8 bàn thắng của Barca đều có dấu giày của Messi hoặc Fabregas.

Sau ba vòng đầu, Valencia đã thắng cả ba, ghi được 6 bàn trong đó Soldado - truyền nhân của David Villa tại Valencia - đã đóng góp đến 5 bàn. Tuy nhiên khi gặp Barca, Soldado có thể không có được phong độ tốt nhất do chấn thương nhẹ ở bàn chân trong trận thắng Sporting Gijon.

Lần gần nhất Valencia đánh bại Barca là vào năm 2008 với tỷ số 3-2, khi đó Juan Mata - cầu thủ đã chuyển sang Chelsea - ghi bàn quyết định. Nhưng đó là trong khuôn khổ Cúp nhà Vua.

Sau ba vòng, Barca là đội ghi nhiều bàn nhất ở hiệp một, 9 bàn.

Điều thú vị là tất cả 15 bàn của Barca đều được ghi từ tình huống bóng sống và đều được dứt điểm trong vòng cấm địa.

Trong 10 lần gặp nhau gần nhất tại La Liga, Barca đã thắng 8 và hòa 2. Barca đã từng thắng Valencia 3-0, 6-0, 4-0 nhưng khi đó toàn thi đấu tại Nou Camp. Thành tích của Barca tại sân Mestalla cũng không tốt lắm.

Trong 10 lần gần nhất hành quân đến Mestalla, Barca đã thắng 5 hòa 2 và thua 4. Hầu hết đều là những trận thắng sít sao, chỉ duy nhất vào tháng 12-2007, Barca thắng với cách biệt hơn hai bàn.

Barca được nhà cái ra kèo chấp Valencia 1 trái - 1 trái rưỡi. Với tỷ lệ này, sẽ không quá mạo hiểm để chọn Barca.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên