Vẫn còn nhiều bất ngờ!

Cập nhật: 05-07-2011 | 00:00:00

Những ngày qua, sự kiện Becamex Bình Dương (B.BD) và cầu thủ ngôi sao Lee Nguyễn Thế Anh “chia tay nhau” trở thành đề tài nóng, được bàn tán nhiều nhất trong giới hâm mộ bóng đá Bình Dương. Đã có nhiều dư luận khác nhau xung quanh mối quan hệ giữa đôi bên đang bắt đầu trở nên khá “nóng” này. Báo Bình Dương vừa có một số thông tin mới nhất xung quanh chuyện tái ký hợp đồng thi đấu giữa B.BD và cầu thủ Lee Nguyễn.

 Chuyện đi hay ở của Lee Nguyễn (trái) vẫn sẽ còn nhiều bất ngờ

Tài năng chơi bóng của Lee Nguyễn thì giới chuyên môn và người hâm mộ cả nước đều đã chứng kiến và nhìn nhận là một trong những cầu thủ giỏi nhất mà V-League từng may mắn có được. Tuy nhiên, vì sao một ngôi sao lớn, đầy chất chuyên nghiệp như Lee Nguyễn không thể có được một bến đỗ thành công ở V-League - giải đấu có trình độ thấp hơn nhiều so với các giải VĐQG Đan Mạch, Hà Lan mà cầu thủ Việt kiều này từng thi đấu? Đây là một bí ẩn mà rất nhiều người muốn tìm hiểu. Theo chúng tôi, việc Lee Nguyễn thi đấu không thành công ở V-League có nhiều nguyên nhân, nhưng một trong số đó xuất phát từ cách tiếp cận của ngôi sao bóng đá người Mỹ này với bóng đá Việt Nam đã không được diễn ra một cách bình thường. 

Lee Nguyễn nhiều lần phàn nàn trên mặt báo về lối chơi “chặt chém” của các đồng nghiệp ở V-League nhằm vào anh; trọng tài không bảo vệ đúng mức cầu thủ. Cứ mỗi khi Lee Nguyễn nhận bóng thì lập tức được “đối xử” bởi những cú xoạc bóng cực rát, nếu không nhảy tránh thì rất dễ chấn thương.

Không thành công trong màu áo HAGL, Lee Nguyễn cập bến B.BD và nơi đây được chờ đợi sẽ là bến đỗ lâu dài của ngôi sao người Mỹ gốc Việt. Ngày Lee ra mắt, sân Gò Đậu như muốn nổ tung bởi những pha chạm bóng đầy tinh tế và đẳng cấp hiếm có. Lee trở thành thủ lĩnh ở giữa sân và là một ngôi sao đúng nghĩa trong lòng người hâm mộ đội bóng đất Thủ. Lee Nguyễn được ra sân từ trận gặp ĐTLA và anh đã góp công lớn giúp B.BD có được chiến thắng. Sau đó, Lee Nguyễn bùng nổ khi giúp B.BD thắng đậm Thanh Hóa trên sân Gò Đậu, trong đó anh ghi được 1 bàn thắng cực kỳ đẹp mắt và đẳng cấp từ cú sút xa ở khoảng cách hơn 40m, cùng 2 đường chuyền thành bàn cho đồng đội. Một lần nữa, Lee trở thành người hùng của B.BD và lúc này anh đã chính thức trở thành thần tượng của người hâm mộ bóng đá đất Thủ.

Nhưng tiếc là niềm vui ngắn chẳng tày gang, trong trận đấu sau đó làm khách của HNACB, Lee bị chấn thương bởi pha vào bóng ác ý của hậu vệ đối phương, dẫn đến chấn thương nặng, phải về Mỹ chữa trị và đến giờ vẫn chưa khỏi. Nắm bắt tình trạng chấn thương của Lee khó bình phục nhanh, B.BD đã chủ động tìm kiếm thử việc và đăng ký các ngoại binh khác thay thế. Lee và B.BD đạt được thỏa thuận, trong khi chờ đợi chữa lành chấn thương, anh sẽ chuyển qua đăng ký trong sách nội binh. Bởi lúc này, theo một đại diện của CLB B.BD cho biết, “gia đình của Lee dưới sự trợ giúp của CLB B.BD đã bắt đầu đẩy nhanh tiến độ làm thủ tục nhập tịch cho Lee để anh được ra sân với tư cách cầu thủ nội. Và thủ tục này dự kiến sẽ hoàn tất trước khi mùa giải 2011 kết thúc”. Theo tìm hiểu của chúng tôi, trong thời gian tự ý về Mỹ chữa chấn thương, gần đây Lee đã đề nghị không nhận lương từ CLB. Và trong thời gian này, theo một nguồn tin cho biết thì Lee đã tìm kiếm cơ hội thi đấu ở các giải VĐQG có trình độ cao và được nhiều người chú ý để gia tăng cơ hội quay trở lại khoác áo ĐTQG Mỹ. 

Theo thông tin mới nhất, Lee đã hoàn thành xong thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam và anh sẽ ra sân với tư cách của 1 nội binh - nếu bình phục chấn thương.

Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo cấp cao của CLB B.BD khẳng định: “Đến thời điểm này Lee Nguyễn vẫn là người của CLB B.BD. Nếu không có gì thay đổi, chấn thương của Lee tiến triển tốt sau ca mổ sắp lại xương ở bàn chân thì Lee sẽ ra sân thi đấu với tư cách của một nội binh kể từ đầu tháng 8 tới. B.BD và đại diện của Lee Nguyễn còn đang thương thảo để gia hạn thêm hay chấm dứt hợp đồng sau khi đáo hạn vào ngày 31-8-2011 tới”.

Xem ra, vẫn sẽ còn nhiều bất ngờ ở phía trước xung quanh chuyện đi - ở của Lee Nguyễn với đội B.BD!

Chí Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên