Vận động chủ nhà trọ miễn, giảm giá thuê phòng cho người lao động

Cập nhật: 23-11-2022 | 11:50:13

(BDO) Trước tình trạng đơn hàng giảm, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhất là các doanh nghiệp ngành gỗ, may mặc, giày da, dẫn đến phải giảm người lao động.

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, qua khảo sát của các cấp công đoàn, hiện toàn tỉnh có gần 30.000 lao động bị tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ không hưởng lương và có trên 250.000 lao động bị giảm giờ làm, ngừng việc, mất việc… Bên cạnh đó, nhiều người lao động còn gặp khó khăn do bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19 vừa qua.


Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương thăm hỏi, tặng quà Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cho người lao động

Để chia sẻ khó khăn của người lao động, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn chủ động phối hợp cùng chính quyền, tổ chức đoàn thể địa phương tuyên truyền, vận động các chủ nhà trọ miễn, giảm, giãn tiền thuê phòng trọ cho người lao động.

Cũng theo khảo sát của các cấp công đoàn, trước những khó khăn về việc làm và thu nhập giảm, dự kiến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 sẽ có hơn 400.000 người lao động ngoài tỉnh ở lại Bình Dương đón tết. Ngoài những chính sách chăm lo từ nguồn kinh phí công đoàn cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động… Liên đoàn Lao động tỉnh đã đề xuất UBND tỉnh chấp thuận hỗ trợ 46.500 suất quà tết, mỗi suất 500.000 đồng cho công nhân lao động xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn năm 2023, góp phần giúp đoàn viên công đoàn, người lao động vượt qua khó khăn, an tâm gắn bó với doanh nghiệp, với Bình Dương.

ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên