Vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ

Cập nhật: 02-02-2023 | 09:13:11

Xác định công tác vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trong nhân dân là hết sức cấp thiết, có vai trò đặc biệt quan trọng trong đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm, thời gian qua, Công an (CA) huyện Phú Giáo đã chủ động đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, vận động nhân dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; tham gia tố giác tội phạm. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, giúp nhân dân hiểu rõ các quy định của pháp luật, chủ trương của Nhà nước và tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Theo Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng CA huyện Phú Giáo, việc tồn đọng các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trong nhân dân sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, do đó CA huyện Phú Giáo đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp để quản lý, thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nổ; kiên quyết đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi cố tình vi phạm.

Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, các đội nghiệp vụ CA huyện Phú Giáo đã phối hợp lực lượng CA tại các xã, thị trấn trên địa bàn thường xuyên đến trực tiếp nhà người dân để tuyên truyền, vận động người dân tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Qua công tác tuyên truyền của CA huyện Phú Giáo, gia đình bà Nguyễn Thị Ba ở thị trấn Phước Vĩnh đã tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng quân dụng cùng 6 viên đạn. Tương tự là gia đình ông Trần Chí Công, sau khi cha mất vì Covid-19, trong lúc dọn nhà thì phát hiện 1 khẩu súng quân dụng cùng 3 viên đạn là kỷ vật của cha, ông Công đã liên hệ CA xã Phước Hòa để giao nộp.

Trong năm 2022, CA huyện Phú Giáo đã vận động nhân dân giao nộp được 2 khẩu súng quân dụng, 36 viên đạn, 44 công cụ hỗ trợ, vũ khí thô sơ các loại. Đồng thời phối hợp với các lực lượng có liên quan phát hiện bắt giữ 9 trường hợp vi phạm quy định về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nổ; tạm giữ 32 công cụ hỗ trợ, vũ khí thô sơ các loại và 34kg pháo nổ. Kết quả này trực tiếp góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn, không để tội phạm sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ gây án, hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng CA huyện Phú Giáo, cho biết nhằm bảo đảm tốt tình hình an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán 2023, CA huyện Phú Giáo tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền với nhiều hình thức, như: Tuyên truyền trực tiếp, phát tờ rơi, tuyên truyền qua hệ thông loa phát thanh, mạng xã hội Zalo, Facebook… qua đó góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần cảnh giác, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, tạo điều kiện cho nhân dân hưởng một mùa xuân an toàn, hạnh phúc.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên