Vận động người ở trọ đoàn kết phòng chống tội phạm

Cập nhật: 20-05-2022 | 12:08:59

(BDO) Tối 19-5, hàng trăm người ở trọ tại phường Phú Chánh, TX.Tân Uyên đã tham gia buổi tuyên truyền pháp luật, vận động quần chúng nhân dân đoàn kết xây dựng lối sống lành mạnh, văn minh, không có tệ nạn xã hội và phòng chống hiệu quả các loại tội phạm phát sinh ở khu dân cư, khu trọ.


Lực lượng Công an TX.Tân Uyên tuyên truyền, vận động người ở trọ đoàn kết phòng chống tội phạm hiệu quả trong các khu nhà trọ tại phường Phú Chánh

Buổi tuyên truyền được Công an TX.Tân Uyên phối hợp với lực lượng chức năng phường Phú Chánh tổ chức theo chuỗi hoạt động tuyên truyền pháp luật số 5. Tại đây, có gần 200 người ở trọ đã tham gia lắng nghe những chia sẻ về việc phát triển phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với cuộc vận động xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư. Trong buổi tuyên truyền, lực lượng công an đã phổ biến một số loại tội phạm thường xuyên phát sinh ở khu nhà trọ, như: Trộm cắp tài sản, tín dụng đen, lừa đảo trúng thưởng qua điện thoại,… do một bộ phận người ở trọ chưa am hiểu kiến thức đời sống xã hội, trình độ nhận thức pháp luật còn kém. Công an đưa khuyến cáo một số biện pháp để người trọ dễ nhận biết các chiêu trò hoạt động của tội phạm và chủ động phòng ngừa. 

Hiện phường Phú Chánh có 388 cơ sở trọ, việc lắp đặt camera an ninh đã cơ bản, tuy nhiên số lượng mắt và chất lượng hình ảnh còn hạn chế. Vì thế, lực lượng công an tiếp tục vận động chủ trọ, người ở trọ tự lắp đặt camera an ninh quanh khu trọ, trước phòng trọ để giám sát hoạt động an ninh mỗi khi vắng mặt, kịp thời phát hiện sự việc nghi vấn, đối tượng “lạ mặt” xâm nhập và trình báo Công an phường thông qua bảng thông báo số điện thoại đường dây nóng của Công an TX.Tân Uyên tiếp nhận, xử lý nhanh để đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. 

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên