Vận động nhiều nhóm người không tự ý về quê, bảo đảm phòng chống dịch

Cập nhật: 18-09-2021 | 18:17:36

(BDO) Ngày 18-9, Đội Cảnh sát giao thông – trật tự Công an TX.Tân Uyên cho biết, liên tiếp trong 2 ngày qua đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời nhiều nhóm công nhân, người lao động tự ý di chuyển ra khỏi địa bàn TX.Tân Uyên để về quê.

Nhiều nhóm người tự ý rời khỏi địa bàn TX.Tân Uyên để về quê

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TX.Tân Uyên đã xử lý, vận động những người này quay xe trở lại điểm xuất phát để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Theo công an, hiện chính quyền TX.Tân Uyên đang thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16+ ở các “vùng đỏ” đảm bảo giãn cách người với người, gia đình với gia đình, khu phố với khu phố, “Ai ở đâu ở yên đó”, không để chặt ngoài lỏng; còn lại các xã, phường “vùng xanh” thực hiện Chỉ thị 16, cho phép người dân đã tiêm 2 mũi hoặc 1 mũi vắc xin sau 14 ngày, F0 đã khỏi bệnh (theo quy định của ngành Y tế) được phép lưu thông trong nội bộ của từng địa bàn xã, phường. 

Công nhân, người lao động làm việc tại các Công ty thực hiện phương án sản xuất “3 tại chỗ” trở về phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong thời gian 72 giờ và phải tự cách ly 14 ngày tại nơi cư trú. Các trường hợp làm việc tại các cơ quan, công sở (có thẻ cán bộ, công chức hoặc giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị), cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép lưu thông trên địa bàn thị xã khi được cơ quan có thẩm quyền cho phép. 

Vì thế, việc đi lại của người dân vẫn đang hạn chế để phòng, chống dịch,  không cho phép người dân di chuyển ra khỏi địa bàn thị xã, hay tự ý về quê nhằm bảo đảm không để dịch bệnh lây lan. 

H.PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên