Vận động nhiều quà tết cho người nghèo

Cập nhật: 24-12-2013 | 00:00:00

Với tinh thần “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đang đẩy mạnh phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” với mong muốn người nghèo, khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam (CĐDC) đều vui Tết Giáp Ngọ 2014 thật trọn vẹn, đầm ấm. Đề cập vấn đề này, bà Trần Thị Liên, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết.

Hội CTĐ tỉnh vận động các tổ chức, cá nhân tặng quà cho người mù TX.Thuận An

- Qua khảo sát, nắm đối tượng, năm 2014, toàn tỉnh cần khoảng 32.000 phần quà, trị giá khoảng 11 tỷ đồng để người nghèo vui tết. Trên cơ sở đó, các Huyện, Thị, Thành hội và CTĐ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng sẽ vận động các tổ chức, cá nhân, cơ quan, ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh chia sẻ với người nghèo, cô đơn, khuyết tật, nạn nhân CĐDC… sự ấm áp trong những ngày tết cổ truyền của dân tộc.

- Việc vận động 32.000 phần quà như thế nào, thưa bà?

- Trong năm 2013, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân CĐDC” đã vận động được gần 12 tỷ đồng để giúp cho gần 43.000 lượt hộ nghèo, cận nghèo, người mù và nạn nhân CĐDC vui tết; trong đó, cấp tỉnh vận động được gần 7.000 phần quà với số tiền gần 2,6 tỷ đồng. Vì vậy, con số 32.000 phần quà tết năm 2014 là hoàn toàn có thể thực hiện được. Tuy nhiên năm 2014, tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, vì vậy đòi hỏi các cấp huyện, thị, thành phố và tương đương phải nỗ lực vận động thì mới đạt kết quả như mong muốn.

- Còn nhà hảo tâm sẽ trợ giúp theo hình thức nào?

- Có nhiều hình thức hỗ trợ. Các cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên CTĐ và các nhà hảo tâm có thể trợ giúp bằng hình thức tặng tiền, gạo, nhu yếu phẩm, chăn màn, làm nhà CTĐ… Ngoài ra, có thể hỗ trợ cây - con giống; hỗ trợ vốn phục vụ sản xuất, chăn nuôi… nhằm giúp đỡ người nghèo, khuyết tật, nạn nhân CĐDC có điều kiện vui xuân đón tết.

- Được biết, đến thời điểm này nhiều phần quà tết đã đến tay người nghèo, xin bà có thể cho biết cụ thể?

- Mỗi năm, ngoài việc hỗ trợ cho người nghèo, khuyết tật, nạn nhân CĐDC trong tỉnh thì phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân CĐDC” đều dành những phần quà cho người nghèo tỉnh bạn. Năm 2013, Hội CTĐ tỉnh đã trao quà cho các tỉnh Gia Lai, Hậu Giang, Quảng Trị, Tây Ninh… với tổng cộng 1.700 phần quà, trị giá 850 triệu đồng. Những ngày tới, hội sẽ cùng các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm… trao những phần quà tết ý nghĩa đến tay người nghèo, khuyết tật và nạn nhân CĐDC trong tỉnh.

Theo kế hoạch, Hội CTĐ tỉnh phân bổ chỉ tiêu cho hội các huyện, thị, thành phố và tương đương. Cụ thể, Hội CTĐ TP.TDM là 3.500 phần quà, trị giá 1,5 tỷ đồng; TX.Dĩ An 6.000 phần quà, trị giá 1,8 tỷ đồng; TX.Thuận An 5.000 phần quà, trị giá 1,5 tỷ đồng; huyện Dầu Tiếng 3.700 phần quà, trị giá 1,250 tỷ đồng; huyện Tân Uyên 4.600 phần quà, trị giá 1,4 tỷ đồng; huyện Bến Cát 3.500 phần quà, trị giá 1,5 tỷ đồng; huyện Phú Giáo 2.700 phần quà, trị giá 800 triệu đồng và Hội CTĐ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng 800 phần quà, trị giá 550 triệu đồng.

 

THU THẢO (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=291
Quay lên trên