Vận động trong phố thị

Cập nhật: 25-03-2023 | 11:29:06

Hiện nay, khi cuộc sống đã trở lại nhịp bình thường sau đại dịch Covid-19, không khó để thấy hình ảnh người dân đủ mọi lứa tuổi tham gia các hoạt động thể dục thể thao. Đó có thể là những đoàn xe đạp của các cụ cao tuổi “lướt gió” vào buổi sáng sớm, những động tác đều đặn của các thành viên câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh phường, các thành viên của gia đình cùng tham gia tản bộ vui vẻ trên những con hẻm vào chiều tà hay các cặp đôi tham gia đánh cầu lông tại các công viên. Cùng với đó là hình ảnh sôi nổi của những trận cầu trên các sân bóng đá mini...

Tại các đô thị của Bình Dương, nhằm tạo ra các khoảng không gian xanh và địa điểm cho người dân tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao, hầu như khu phố nào cũng có các công viên, hoa viên được trang bị các dụng cụ tập luyện. Việc xây dựng các công viên hoa viên kiểu này được người dân đồng thuận và thường xuyên đến tham gia tập luyện. Tỉnh cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động thể dục thể thao để người dân tham gia.

Một nghiên cứu khoa học được đăng tải trên Tạp chí Y khoa The Lancet (Anh) mới đây chỉ ra rằng có khoảng 1/3 số người trưởng thành trên khắp thế giới lười vận động. Trong đó, Việt Nam là một trong số 10 nước lười vận động nhất thế giới. Còn theo nghiên cứu của Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế, có tới 30% người trưởng thành thiếu hoạt động thể lực. Lười vận động không chỉ ảnh hưởng tới sức đề kháng của cơ thể mà còn dẫn tới những hệ quả nguy hiểm khác về tim mạch, tiểu đường, béo phì... Bên cạnh đó, không có thói quen tập luyện thể thao sẽ khiến sức khỏe cơ xương giảm sút và phát sinh các vấn đề tâm lý - thần kinh do cơ thể không được thường xuyên đào thải stress.

Do vậy, những hoạt động tập luyện của cư dân đô thị Bình Dương chính là những hình ảnh đẹp và cần được nhân rộng, để từ đó hình thành nên những cá nhân khỏe mạnh chung sức xây dựng cộng đồng, xã hội khỏe mạnh và phát triển.

ĐÀ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên