Vận động ủng hộ làm 200 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên

Cập nhật: 25-05-2023 | 19:36:57

(BDO) Ban vận động Ngày Vì người nghèo tỉnh Bình Dương vừa ban hành kế hoạch vận động ủng hộ làm nhà đại đoàn kết (ĐĐK) cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024).

Việc ban hành kế hoạch nhằm kêu gọi, vận động các cơ quan, tổ chức, cá nhân ủng hộ làm nhà ĐĐK cho các hộ nghèo tỉnh Điện Biên và một số tỉnh ở Tây Bắc; thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ; chào mừng Đại hội Mặt trận các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X (nhiệm kỳ 2024-2029); tăng cường sự chia sẻ, kết nối và hỗ trợ trực tiếp của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với người nghèo tỉnh Điện Biên. 

Theo kế hoạch, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh phối hợp với các cơ quan, ban, ngành liên quan phấn đấu vận động 200 căn nhà ĐĐK cho người nghèo tỉnh Điện Biên, với tổng trị giá khoảng 10 tỷ đồng. Đối tượng vận động: Cấp xã, vận động các tổ chức, cá nhân và hộ gia đình trên địa bàn do cấp xã trực tiếp quản lý (không tổ chức vận động đối với các đối tượng là người nghèo, hộ nghèo, người cận nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bảo trợ xã hội). Cấp huyện, vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức do cấp huyện trực tiếp quản lý; MTTQ Việt Nam; cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức thành viên MTTQ Việt Nam và các đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện. 

Cấp tỉnh, vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang; các tổ chức tôn giáo, các chức sắc, tín đồ các tôn giáo; các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm... Các đối tượng thuộc diện vận động, đóng góp Quỹ Vì người nghèo cấp tỉnh, cấp huyện không thuộc diện đóng góp quỹ cấp xã. 

Hình thức vận động: Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng trên địa bàn ủng hộ, chuyển tiền vào khoản của quỹ các cấp hoặc ủng hộ trực tiếp bằng tiền mặt, hiện vật tại cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp. Đối với việc ủng hộ Quỹ Vì người nghèo tỉnh, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tổ chức vận động đóng góp, ủng hộ quỹ bằng tiền chuyển vào tài khoản Ban Vận động vì người nghèo; Số tài khoản: 3751.0.9019781.00000 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Bình Dương (hoặc tài khoản ngân hàng Ban Vận động Ngày vì người nghèo tỉnh Bình Dương, số tài khoản: 1013296358, tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Phòng giao dịch Tân Uyên). 

Ngoài ra, thông qua cầu nối Ban vận động Ngày Vì người nghèo tỉnh, ủng hộ trực tiếp tài khoản Quỹ Vì người nghèo Trung ương, Quỹ Vì người nghèo tỉnh Điện Biên; ủng hộ trực tiếp xây nhà cho người nghèo tỉnh Điện Biên.

Thời gian vận động, đóng góp, ủng hộ thực hiện kết hoạch từ ngày 25-5-2023 đến 30-9-2023.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên