Vận động viên 100 tuổi tham gia Giải vô địch Thể thao dưới nước Thế giới 2024

Cập nhật: 15-02-2024 | 14:38:11

Ông Taghi Askari, 100 tuổi, là vận động viên lớn tuổi nhất tham gia Giải vô địch Thể thao dưới nước Thế giới 2024 tại Doha (Qatar).


Vận động viên Taghi Askari biểu diễn tại Giải vô địch Thể thao dưới nước Thế giới 2024.

Giải vô địch Thể thao dưới nước 2024 tại Doha chính thức bước vào thi đấu vào ngày 11/2 và có sự tham gia của vận động viên người Iran là Taghi Askari, năm nay tròn 100 tuổi, khiến cả thế giới bất ngờ.

Vận động viên người Iran đã giành huy chương bạc và đồng tại Đại hội Thể thao châu Á lần đầu tiên vào năm 1951 và  ông Askari chưa bao giờ đánh mất niềm đam mê với môn thể thao này.

"Tôi có niềm đam mê bơi lội từ khi còn là một thiếu niên cho đến tận ngày nay. Tôi luôn yêu thích các hoạt động dưới nước. Không có gì thay đổi từ năm 1951 đến nay, ngoại trừ thành tích của tôi!”, vận động viên cao tuổi Taghi Askari nói.

Tuy đã về hưu từ lâu, tình yêu với môn nhảy cầu chưa bao giờ cạn trong trái tim ông Askari và ông luôn theo dõi sự phát triển của môn thể thao này.

Ở tuổi 100,  ông Askari đã làm nên điều không tưởng, là biểu tượng của sự bền bỉ và đam mê vô hạn. Bên cạnh việc quảng bá cho giải đấu, ông Askar còn mong muốn chia sẻ tinh thần thi đấu bất diệt của mình với thế hệ trẻ ngày nay.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên