Văn kiện đại hội Đoàn tỉnh được chuẩn bị chu đáo

Cập nhật: 27-08-2022 | 07:59:26

Nhằm chuẩn bị chu đáo Văn kiện Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục tổ chức góp ý cho dự thảo văn kiện và triển khai đến cơ sở thực hiện nội dung tham luận tại đại hội nhằm xây dựng phương hướng, giải pháp hiệu quả cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ mới.

 Đoàn viên thanh niên tham gia đồng diễn để quay clip tuyên truyền Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027

 Góp ý dự thảo văn kiện

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, vừa chủ trì hội nghị lấy ý kiến góp ý của các sở, ngành đối với dự thảo Văn kiện Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027. Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, lãnh đạo đoàn thể, các hội, Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã góp ý nội dung dự thảo văn kiện đại hội.

Những góp ý tại hội nghị tập trung vào các nội dung khẩu hiệu hành động nhiệm kỳ; công tác phối hợp hoạt động giữa Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh và các sở, ban, ngành; kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ X. Bên cạnh đó, các đại biểu dự hội nghị cũng đã góp ý về nội dung phương hướng, giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm, công trình thanh niên nhiệm kỳ mới; phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng thành phố thông minh, chuyển đổi số; đồng thời nâng cao kỹ năng, tin học và ngoại ngữ cho thanh thiếu nhi; thúc đẩy môi trường khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và nghiên cứu khoa học trong thanh niên…

Những góp ý thiết thực và ý nghĩa sẽ là tiền đề để đại hội Đoàn sắp tới có giải pháp thực hiện, cụ thể hóa những chương trình, hoạt động để thanh thiếu nhi thụ hưởng thành quả của sự phát triển của tỉnh. Qua hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã nêu cao tinh thần tiếp thu các góp ý để hoàn chỉnh nội dung dự thảo báo cáo chính trị đại hội nhằm thực hiện tốt công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027 diễn ra trong tháng 9.

Chuẩn bị các tham luận

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã triển khai những nội dung đến Đoàn các huyện, thị, thành phố và Đoàn trực thuộc thực hiện tham luận tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027. Từ các bài tham luận được trình bày tại đại hội, các đơn vị Đoàn, cán bộ Đoàn sẽ học tập kinh nghiệm, nhân rộng và đề ra các giải pháp thực hiện có hiệu quả trên các lĩnh vực của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương, đơn vị trong nhiệm kỳ tới.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc chuẩn bị hơn 15 bài tham luận tại đại hội. Trong đó, Đoàn Thanh niên TP.Thủ Dầu Một thực hiện nội dung “Công tác tuyên truyền, triển khai và tổ chức thực hiện phong trào Tuổi trẻ tham gia xây dựng đô thị văn minh trên địa bàn thành phố”; Đoàn Thanh niên TP.Dĩ An trình bày nội dung “Công tác đồng hành, chăm lo và mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên trên địa bàn thành phố”. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên huyện Bàu Bàng thực hiện nội dung “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đoàn vững mạnh”; Đoàn Thanh niên huyện Bắc Tân Uyên tham luận nội dung “Những mô hình, cách làm hiệu quả trong công tác giáo dục truyền thống cho đoàn viên thanh niên”…

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các đơn vị nghiên cứu nội dung được gợi ý để viết bài tham luận tại đại hội bảo đảm chất lượng, tập trung vào việc chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả, những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất giải pháp trong thời gian tới và lồng ghép hình ảnh hoạt động minh họa sinh động.

Mặt khác, Tỉnh đoàn tổ chức cuộc thi video clip có nội dung thể hiện tinh thần năng động, tình nguyện, học tập, xung kích của thanh niên Bình Dương trong các phong trào, hoạt động, lĩnh vực, cùng với những giai điệu của ca khúc chào mừng đại hội Đoàn tỉnh. Không những vậy, các đơn vị Đoàn còn tham gia cộng tác bài viết, hình ảnh hoạt động, gương thanh niên tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi để Tỉnh đoàn tuyên truyền hướng đến đại hội Đoàn cấp tỉnh. Trên tinh thần không ngừng nỗ lực, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tiếp tục đề ra những phương hướng, giải pháp, tiến độ để thực hiện tốt các hoạt động Đoàn - Hội, nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị trong 6 tháng cuối năm 2022; trong đó nhấn mạnh rà soát, hoàn thành chỉ tiêu năm nhằm đánh dấu bước ngoặt nhiệm kỳ mới, tạo tinh thần phấn khởi hướng đến đại hội.

 Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vừa chủ trì hội nghị lấy ý kiến góp ý của các ngành đối với dự thảo Văn kiện Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên