Văn minh mọi lúc, mọi nơi

Cập nhật: 16-07-2024 | 04:45:33

 Thấy chị Ba đi ngang ghé nhà chơi, chị Tư đon đả ra đón mừng.

Chị Tư hỏi dò:

- Hôm qua đi coi ca nhạc ở công viên không chị?

Chị Ba mặt nhăn nhó:

- Chương trình rất đặc sắc và ý nghĩa mà sau khi kết thúc, cả công viên trở thành bãi rác. Nhìn cảnh ấy tôi thấy khó chịu ghê.

Chị Tư cười khì:

- Lần nào có chương trình ca nhạc cũng vậy hết. Điều này cho thấy văn minh không chỉ cần có trong những sự kiện lớn mà còn cần trong mỗi hành động của từng cá nhân.

Chị Ba tiếp lời:

- Không chỉ xả rác lung tung, nhiều người còn nói chuyện thô tục, hút thuốc phà khói vào mặt người khác, không lịch sự chút xíu nào luôn. Khắp nơi đều kêu gọi thực hiện nếp sống văn minh, mà sao còn nhiều người ngó lơ quá.

Chị Tư phân trần:

- Đúng vậy, một xã hội chỉ thực sự văn minh khi mọi người đều biết cách trao đổi với nhau một cách lịch sự và tôn trọng. Chúng ta nên cùng nhau lưu ý với mọi người về những hành động nhỏ nhất nhưng lại rất quan trọng này.

Chị Ba đồng tình:

- Tôi nghĩ, nếu tại các chương trình như vậy có thêm hoạt động khuyến khích mọi người bỏ rác đúng nơi thì sẽ tăng thêm ý nghĩa.

Chị Tư gật đầu:

- Ý kiến này hay nha. Bên cạnh tổ chức các hoạt động dọn dẹp vệ sinh, trồng thêm cây xanh thì cần có thêm các hoạt động khuyến khích bỏ rác đúng nơi để tăng thêm hiệu quả và lan tỏa giá trị xây dựng một cộng đồng sống văn minh, lịch sự và hòa hợp.

Chị Ba giọng khấp khởi:

- Thực hiện văn minh mọi lúc, mọi nơi sẽ giúp mọi người ý thức hơn trong mỗi hành vi của mình, góp phần làm cho môi trường sống cộng đồng ngày một tốt hơn.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=601
Quay lên trên