Văn nghệ sĩ Bình Dương nghẹn ngào tiễn biệt nhà văn hóa lớn của dân tộc

Cập nhật: 29-07-2024 | 08:11:51

Ngày 19-7 vừa qua, hàng triệu trái tim người Việt Nam đã nhỏ lệkhi hay tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần. Trước sự ra đi của Tổng Bí thư, các văn nghệ sĩ Bình Dương đã bày tỏ sự kính trọng, niềm tiếc thương khi tiễn biệt một nhân cách lớn, một con người hết lòng vì nước, vì dân.

Chân dung sáng ngời

Trải qua nhiều cương vị do Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, trong suốt quá trình công tác, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn được nhắc đến là nhà lãnh đạo liêm khiết, trong sạch, dồn hết tâm huyết và trách nhiệm với dân, với nước, với sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Đối với văn học - nghệ thuật, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành nhiều sự quan tâm, mong đợi và đặt nhiều kỳ vọng vào sự phát triển của nền văn học - nghệ thuật nước nhà và là người lãnh đạo được các văn nghệ sĩ yêu mến, kính trọng. Sự ra đi của Tổng Bí thư đã để lại niềm tiếc thương vô hạn trong mọi tầng lớp nhân dân, các văn nghệ sĩ đã thực sự xúc động, nghẹn ngào với những tình cảm chân thành, sâu lắng.

Chia sẻ lên mạng xã hội với những bức tranh về Tổng Bí thư Nguyễn PhúTrọng, họa sĩ Nguyễn Việt Thắng đã truyền cảm hứng cho các học trò của mình để thể hiện niềm kính yêu vàtiếc thương một vị lãnh đạo tài ba, một nhân cách lớn của Việt Nam. Lớp vẽ của họa sĩ Việt Thắng những ngày này như lắng động hơn, bởi thông qua các phương tiện truyền thông, các em cũng có chung tâm trạng vô cùng thương tiếc với sự ra đi của bác Tổng Bí thư.

Các họa sĩ nhí Bình Dương vẽ tranh chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chia sẻ với chúng tôi, em Lê Nguyễn Cát Tường, học sinh trường Tiểu học Phú Hòa 1 (TP.Thủ Dầu Một), cho hay với niềm tôn kính bác Tổng Bí thư, em đã được thầy Việt Thắng hướng dẫn vẽ tranh chân dung bác Nguyễn Phú Trọng với hoa sen tươi thắm kèm dòng chữ “Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất”. Ngoài Cát Tường, nhiều bạn học sinh khác cũng đã vẽ chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những tình cảm thiêng liêng mà các em cảm nhận về một vị lãnh đạo giản dị, mộc mạc, gần gũi với cuộc đời tựa hoa sen thơm ngát...

Trao đổi với chúng tôi, họa sĩ Việt Thắng ngậm ngùi: “Tôi thấy mắt mình hơi cay và tôi nhận ra mình đang khóc, khóc vì thương bác. Sẽ không bao giờ là đủ khi nói về những cống hiến, công lao, phẩm chất của bác. Tôi hy vọng, với vai tròlà thế hệ trẻ của đất nước, chúng ta có thể cùng nhau noi gương và học tập bác, góp phần nhỏ sức mình xây dựng quê hương”, họa sĩ Việt Thắng nói thêm.

Một nhà văn hóa lớn của dân tộc

Trong niềm tiếc thương vì sựra đi của một lãnh đạo, một nhà văn hóa lớn của dân tộc, tác giả Kim Ngoan (hội viên Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh), xúc động chia sẻ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi để lại muôn vàn nỗi tiếc thương cho cả nước trong đó có cả văn nghệ sĩ Bình Dương. Sinh thời, bên cạnh những bộn bề lo toan cho những vấn đề trọng đại của đất nước, Tổng Bí thư vẫn dành cho lĩnh vực văn hóa nghệ thuật sự quan tâm sâu sắc. Lời bác dặn dò giới văn nghệ sĩ vẫn còn đây “văn hóa còn thì dân tộc còn”, “văn nghệ sĩ phải mang khát vọng lớn”.

Một trái tim vĩ đại đã ngừng đập nhưng lý tưởng cao đẹp của bác vẫn còn đó, là ánh đuốc soi đường cho văn nghệ sĩ trên con đường sáng tác, con đường tìm đến với giá trị “chân, thiện, mỹ”. Nhớ đến bác, giới văn nghệ sĩ Bình Dương càng kiên định hơn trên con đường phát triển văn hóa, để nghệ thuật luôn gắn liền với truyền thống dân tộc.

Chia sẻ với chúng tôi nghe vềnhững câu chuyện từ quê nhà ở Hà Nội, nhạc sĩ Phạm Minh Thuận (hội viên Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh), cho biết tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có một bài phát biểu rất sâu sắc. Trong quá trình chia sẻ, Tổng Bí thư dừng lại rất nhiều lần để đọc thơ. Tổng Bí thư là người có tầm cao văn hóa trong cả lý luận và thực tiễn, thể hiện giản dị mà sâu sắc trong mỗi suy nghĩ, việc làm.

Theo nhạc sĩ, sự ra đi của Tổng Bí thư đã để lại niềm tiếc thương vô hạn trong đồng bào ta trong và ngoài nước. Với niềm tiếc thương vô hạn với người con ưu tú của dân tộc Việt Nam, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, người cộng sản kiên trung, mẫu mực đã cống hiến trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhạc sĩ Phạm Minh Thuận đã phổ nhạc bài thơ “Tạm biệt mình” để thể hiện tâm sự của phu nhân Tổng Bí thư.

Văn nghệ sĩ Bình Dương luôn ghi nhớ sự quan tâm, chăm lo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với Đảng, với dân tộc và với ngành văn hóa. Tất cả đều tự hào về một vị Tổng Bí thư là một nhà văn hóa lớn, một tấm gương mẫu mực về thực hành văn hóa, một nhà lãnh đạo hết lòng vì sự phát triển của nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1244
Quay lên trên