Van Persie lập công, M.U đánh bại Arsenal

Cập nhật: 04-11-2012 | 00:00:00

Bằng các bàn thắng của Van Persie và Evra, M.U đã giành chiến thắng 2-1 trong trận cầu tâm điểm của vòng 10 với Arsenal.

Thầy trò HLV Ferguson đang thể hiện một phong độ khá ấn tượng tại Premier League. Sau trận thắng trước đối thủ trực tiếp Chelsea, M.U đã áp sát ngôi đầu bảng. Vòng đấu này, họ lại phải gặp một kình địch nữa là Arsenal. Rooney và Van Persie được Ferguson xếp đá chính trên hàng công của đội chủ nhà. Trong khi đó, Giroud và Podolski là hai mũi nhọn trong đội hình ra quân của Arsenal. Đây cũng là trận đấu đầu tiên, các cầu thủ Arsenal tái ngộ với cựu đội trưởng Van Persie của họ.

  Van Persie ghi bàn mở tỉ số vào lưới đội bóng cũ nhưng không ăn mừng. Trận đấu vừa bắt đầu được 3 phút, Arsenal đã phải nếm trái đắng từ một cái tên quen thuộc- Robin Van Persie. Sau tình huống phá bóng bất cẩn của Vermaelen, Van Persie ập vào dứt điểm hiểm hóc, hạ gục Mannone. Chỉ chưa đầy 3 phút tái ngộ đội bóng cũ, chân sút người Hà Lan đã khiến các Pháo thủ phải câm lặng. Dù vậy, Van Persie cũng tỏ thái độ tôn trọng các đồng đội cũ bằng cách không ăn mừng bàn thắng mở tỉ số.

Bị dẫn bàn sớm nên Arsenal buộc phải đẩy mạnh mặt trận tấn công. Tuy nhiên, các chân sút mới của họ như Carzola, Giroud hay Podolski vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Những đường lên bóng của Arsenal thường bị M.U bẻ gãy từ giữa sân.

Phút 21, Rooney tung ra đường chọc khe hiểm hóc, xé toang hàng thủ Arsenal để Van Persie thoải mái băng xuống dứt điểm. Nhưng cú sút bằng chân không thuận của tiền đạo người Hà Lan đã không thể đánh bại được Mannone.

Mùa giải trước, cũng trên sân Old Trafford Arsenal chỉ ghi được 2 bàn và để thủng lưới đến 8 lần. Cả hai chân sút đã lập công cho Arsenal trong trận đấu đó đều không còn trong đội hình xuất phát của các Pháo thủ. Robin Van Persie thì đã đầu quân cho M.U còn Walcott bị xếp trên băng ghế dự bị.

Liên tục tạo được sức ép về phần sân của đối phương, M.U đã có được cơ hội rõ rệt để nhân đôi cách biệt vào những phút cuối hiệp 1. Carzola để bóng chạm tay trong vòng cấm sau đường chuyền của A.Young khiến Arsenal phải chịu một quả phạt đền. Trên chấm 11m, Rooney đã đưa bóng tìm đến cột dọc khiến cơ hội trôi qua.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà M.U vẫn duy trì được sức ép lớn lên cầu môn Mannone. Phút 46, Van Persie căng ngang như đặt cho Valencia. Nhưng tiền vệ này lại sút trượt rất đáng tiếc. Một lần nữa, Van Persie lại trở thành mối đe dọa thường trực với hàng thủ của đội bóng cũ.

Phút 54, Arsenal có tình huống tấn công biên khá ấn tượng. Santos đột phá rồi chuyền vào cho Giroud. Nhưng pha quay người sút bóng của Giroud lại đưa bóng tìm đến đúng cột dọc. Khả năng dứt điểm của chân sút người Pháp đang bị đặt dấu hỏi lớn khi anh mới chỉ ghi được 1 bàn từ đầu mùa.

  Evra đánh đầu nâng tỷ số lên 2 -0 cho M.U Nhưng cũng chỉ hơn 10 phút sau, M.U đã có câu trả lời. Từ một pha dàn xếp đá phạt góc, Rooney bấm bóng vào cho Evra đánh đầu dũng mãnh, tung lưới Arsenal. Pha đánh đầu đưa bóng chạm mép trong cột dọc khiến thủ thành Mannone hoàn toàn bó tay.

Không chỉ thua kém về tỉ số, Arsenal còn phải chịu cảnh thi đấu thiếu người trong những phút cuối. Phút 69, Wilshere vào bóng thô bạo với Evra và phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Đến lúc này, hi vọng có điểm đã trở nên quá mong manh với các Pháo thủ.

Dù vậy, các học trò của HLV Wenger cũng vớt vát được một bàn danh dự vào những phút bù giờ. Cazorla bất ngờ có một pha độc diễn trong vòng cấm rồi tung ra cú sút giữa vòng vây của các cầu thủ chủ nhà. Lần này, De Gea đã bị đánh bại và tỉ số được rút ngắn xuống còn 2-1. Nhưng như vậy vẫn là chưa đủ để Arsenal có điểm mang về.

Thắng trận này, M.U đã tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng trước khi trận đấu giữa Swansea và Chelsea diễn ra.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=279
Quay lên trên