Văn phòng luật sư Malaysia bị cướp vì vụ “Allah”

Cập nhật: 14-01-2010 | 00:00:00

 

Sáng hôm nay, những kẻ quá khích đã cướp phá văn phòng của nhóm luật sư bảo vệ quyền sử dụng từ “Allah” của người Thiên Chúa giáo ở Malaysia.

 

Hãng tin AP đưa tin sáng nay, khi luật sư S. Selvarajah cùng các đồng nghiệp đến văn phòng ở tầng hai và ba một tòa nhà tại Kuala Lumpur thì phát hiện cửa đã bị phá, giấy tờ bừa bộn trên sàn nhà, các ngăn kéo đều bị mở tung.

Người Thiên Chúa giáo Malaysia vẫn đến nhà thờ cầu nguyện bất chấp sự đe dọa của những kẻ quá khích

 

Ông Selvarajah cho biết trong văn phòng không có đồ đạc quý giá hay tiền bạc, trong khi một cửa hàng điện thoại di động ở tầng dưới tòa nhà không hề bị đột nhập. “Chỉ có văn phòng của chúng tôi bị tấn công”, Hãng tin AP dẫn lời ông Selvarajah khẳng định. Cảnh sát cho biết đây là một vụ xâm nhập cực kỳ chuyên nghiệp.

 

“Đây có vẻ là một hành vi khiêu khích. Chúng tôi đã đoán trước tình huống này”. Bọn đột nhập đã lấy đi chiếc máy vi tính xách tay của một luật sư trong văn phòng. Đây là văn phòng luật được tờ báo Thiên Chúa giáo Herald thuê để kiện chống lại việc Chính phủ Malaysia cấm người không theo đạo Hồi được dùng từ “Allah” để chỉ Chúa.

 

Theo báo Malaysia Star, kể từ khi Tòa thượng thẩm Kuala Lumpur ra phán quyết hủy bỏ lệnh cấm của chính phủ, những kẻ quá khích đã tấn công tổng cộng chín nhà thờ Thiên Chúa giáo và Tin Lành ở Malaysia bằng bom xăng.

 

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên