Văn phòng xanh, nụ cười xanh

Cập nhật: 13-10-2018 | 08:46:36

Nhằm xây dựng phong trào giữ gìn vệ sinh sạch sẽ nơi làm việc, phong cách ứng xử thân thiện, gần gũi của cán bộ, công chức, viên chức, Thành đoàn Thủ Dầu Một vừa tổ chức cuộc thi “Văn phòng xanh, nụ cười xanh” năm 2018. Cuộc thi được các cơ sở Đoàn, Hội trên địa bàn thành phố tham gia tích cực, tạo không gian xanh - sạch trong văn phòng làm việc tại các cơ quan, đơn vị.

 

Một góc văn phòng làm việc của Phường đoàn Tương Bình Hiệp (TP.Thủ Dầu Một)

Anh Lê Tuấn Anh, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, cho biết: “Tham gia cuộc thi, những tập thể, cá nhân sẽ thực hiện tổng vệ sinh văn phòng làm việc một cách thường xuyên; sắp xếp, bố trí những vật dụng ngăn nắp, thẩm mỹ; trang bị cây xanh trong phòng và trên bàn làm việc phù hợp. Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn tuyên truyền nội dung “3 không” (không hút thuốc, không xả rác bừa bãi, không xâm hại cảnh quan chung); “4 có” (đăng ký chăm sóc hoặc trồng hoa, cây xanh, không gian làm việc; sinh hoạt ngăn nắp; sử dụng tái chế; giữ gìn vệ sinh môi trường; tiết kiệm năng lượng). Các đơn vị tham gia cuộc thi bảo đảm tiêu chí sạch - đẹp - xanh và xây dựng, triển khai nội dung “3 không”, “4 có” tại đơn vị”.

Tham gia cuộc thi, Chi đoàn khối Đảng - đoàn thể TP.Thủ Dầu Một đã chọn văn phòng làm việc của Ban Dân vận Thành ủy thực hiện phong trào. Chi đoàn tham gia cuộc thi với chủ đề là “Môi trường xanh - khởi nguồn niềm vui cho công việc”. Mỗi ngày đặt chân đến cơ quan làm việc, niềm vui đầu tiên của đoàn viên thanh niên trong chi đoàn là cùng chăm sóc những chậu hoa, những cây xanh để mang lại bầu không khí trong lành. Đoàn viên thanh niên Chi đoàn khối Đảng - đoàn thể TP.Thủ Dầu Một đã gửi đến cuộc thi thông điệp “Mảng xanh là sự sống - Hãy chung tay xây dựng mảng xanh để có cuộc sống trong lành và hạnh phúc”. Không gian đầy sắc xanh của văn phòng đã giúp xua tan những mệt mỏi; đồng nghiệp hòa thuận, gắn bó, sáng tạo trong công việc.

Tham gia cuộc thi, Chi đoàn Ban Quản lý dự án và đầu tư xây dựng thành phố đã thực hiện vệ sinh phòng làm việc, sắp xếp hồ sơ gọn gàng, tạo mảng xanh tươi đẹp, triển khai đến toàn thể đoàn viên tham gia với tinh thần sáng tạo và luôn ý thức tự giác trong việc giữ gìn nơi làm việc xanh - sạch - đẹp. Anh Lê Quang Thanh, đoàn viên Chi đoàn Ban Quản lý dự án và đầu tư xây dựng thành phố, chia sẻ: “Không gian làm việc gọn gàng, ngăn nắp có thêm cây xanh sẽ tạo môi trường làm việc trong lành, thoáng mát. Bên cạnh đó, mọi người đều cảm thấy thân thiện, đoàn kết, từ đó nâng cao năng suất làm việc”.

Hòa chung không khí hưởng ứng cuộc thi, Phường đoàn Tương Bình Hiệp cũng có những hoạt động thiết thực. Văn phòng Phường đoàn có 5 bàn làm việc đều được quét dọn, hồ sơ được sắp xếp gọn gàng, bàn ghế và tủ cũng được bố trí cho hợp lý với không gian văn phòng. Ban Thường vụ Phường đoàn còn sử dụng những vật dụng tái chế được như lon sữa, thùng carton dán decal màu để tạo thành chiếc túi nhỏ đựng những vật dụng văn phòng. Chiếc tủ vừa làm vật trang trí, vừa làm nơi trữ đồ vật tiện lợi. Sau đó, Phường đoàn đã mua thêm những chậu trồng cây xanh trong phòng, sử dụng những chiếc bình thủy tinh nuôi cá cảnh tạo cảnh quan gần gũi với thiên nhiên, văn phòng trở nên xanh mát, đầy màu sắc, mọi người làm việc thư thái và hiệu quả hơn.

Với sự hưởng ứng và tham gia hội thi “Văn phòng xanh, nụ cười xanh”, đoàn viên thanh niên thuộc các đơn vị khối phường, trường học và cơ quan trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã chung tay xây dựng những văn phòng làm việc sạch - đẹp - xanh. Từ cuộc thi này đã góp phần xây dựng môi trường làm việc thân thiện, tạo sự thoải mái trong quá trình tiếp xúc, giải quyết công việc cho người dân trên địa bàn.

K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên