Văn Quyết trở lại tuyển Việt Nam sau hai năm

Cập nhật: 13-09-2022 | 06:36:53

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết là một trong 31 cầu thủ được HLV Park Hang-seo triệu tập lên ĐTQG trong đợt tập trung tháng 9/2022.

Văn Quyết là thành viên đội hình vô địch AFF Cup 2018, nhưng lần gần nhất được HLV Park gọi lên tuyển là tháng 12/2020. Sau đó, tiền đạo 31 tuổi vắng mặt ở tất cả giải đấu quan trọng của Việt Nam như giai đoạn hai và ba vòng loại World Cup 2022 hay AFF Cup 2020.

Quyết định triệu tập lần này có thể xem là sự ghi nhận của HLV Park đối với màn trình diễn ổn định của Văn Quyết từ đầu mùa. Anh là hạt nhân trong lối chơi của Hà Nội FC, giúp đội dẫn đầu V-League, vào bán kết Cup Quốc gia. Qua 14 trận, Văn Quyết đã ghi sáu bàn.

 

Văn Quyết là đầu tàu của Hà Nội FC dẫn đầu V-League 2022 sau 14 vòng.

Bên cạnh Văn Quyết, Hà Nội còn đóng góp sáu cầu thủ khác. Trong số này có Đoàn Văn Hậu - người trở sau thời gian dài vắng mặt vì chấn thương. Lần gần nhất hậu vệ trái quê Thái Bình chơi cho đội tuyển là trận thua UAE 2-3 tại vòng loại hai World Cup 2022 vào ngày 15/6/2021. Anh cũng mới trở lại thi đấu cho Hà Nội từ ngày 10/7/2022 ở vòng 6 V-League và liên tục đá chính đến nay.

Cùng Hà Nội, Viettel cũng đóng góp bảy cầu thủ. Xếp sau lần lượt là HAGL (6), Bình Định (3), Hải Phòng (2), SLNA (2), Đà Nẵng (2), Bình Dương (1). Quang Hải đang chơi cho Pau FC tại Ligue 2 là cầu thủ duy nhất thi đấu ở nước ngoài. Một số cầu thủ gần như không thi đấu thời gian qua như thủ môn Văn Toản hoặc không có phong độ cao như Xuân Trường, Hùng Dũng vẫn được gọi tên.

Có chín cầu thủ lứa U23 được triệu tập là thủ môn Văn Toản, các hậu vệ Việt Anh, Thanh Bình, Phan Tuấn Tài, Nguyễn Thanh Nhân, hai tiền vệ Khuất Văn Khang, Lương Duy Cương cùng cặp tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng, Phạm Đình Duy.

Trong số này, Văn Khang và Đình Duy trẻ nhất, thuộc lứa U20. Đình Duy thi đấu nổi bật cùng Phi Hoàng trên hàng công Đà Nẵng. Trong khi đó, Khuất Văn Khang sẽ hội quân cùng đội tuyển sau khi cùng U20 Việt Nam thi đấu vòng loại U20 châu Á 2023 tại Indonesia.

Đội tuyển sẽ hội quân vào ngày 17/9 tại TP HCM sau khi vòng 16 V-League kết thúc. Đội có bốn ngày chuẩn bị trước khi bước vào giải giao hữu quốc tế, lần lượt gặp Singapore (21/9) và Ấn Độ (27/9) tại sân Thống Nhất.

Danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam tháng 9/2022

- Thủ môn (3): Trần Nguyên Mạnh (Viettel), Đặng Văn Lâm (Bình Định), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng)

- Hậu vệ (12): Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài, Bùi Tiến Dũng (Viettel), Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thành Chung, Đỗ Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC), Quế Ngọc Hải (SLNA), Trần Đình Trọng, Hồ Tấn Tài (Bình Định), Nguyễn Thanh Nhân, Vũ Văn Thanh (HAGL)

- Tiền vệ (9): Nguyễn Hoàng Đức, Khuất Văn Khang (Viettel), Châu Ngọc Quang (Hải Phòng), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC), Phan Văn Đức (SLNA), Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường (HAGL), Lương Duy Cương (Đà Nẵng), Nguyễn Quang Hải (Pau FC)

- Tiền đạo (7): Nhâm Mạnh Dũng (Viettel), Nguyễn Văn Quyết, Phạm Tuấn Hải (Hà Nội FC), Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Phạm Đình Duy (Đà Nẵng), Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương).

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên