Văn Quyết và Huỳnh Như đoạt Quả bóng vàng năm 2022

Cập nhật: 26-02-2023 | 07:55:42

*Tiến Linh (BecamexBình Dương) đoạt Quả bóng bạc

(BDO) Tối 25-2, Ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2022 đã công bố những danh hiệu cao quý của bóng đá nước nhà. Theo đó, tiền đạo Tiến Linh của Becamex Bình Dương nhận danh hiệu Quả bóng bạc năm nay.

Tiền đạo Văn Quyết lần thứ 2 nhận danh hiệu Quả bóng vàng nam trong sự nghiệp.

Đã có nhiều nhận định cho rằng, Tiến Linh sẽ lần đầu đạt được danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Việt Nam. Thế nhưng, đã không có bất ngờ vào phút cuối. Nhưng so với năm 2021, Tiến Linh đã có bước tiến khi nhận Quả bóng bạc thay vì Quả bóng đồng như năm trước.

Ở hạng mục này, Quả bóng đồng đã thuộc về tiền vệ Hoàng Đức của Viettel. Trong khi đó, tiền đạo Văn Quyết của Hà Nội đã có lần thứ 2 nhận danh hiệu Quả bóng vàng trong sự nghiệp khi được xướng tên ở hạng mục cao nhất của giải thưởng Quả bóng vàng năm năm nay.

Tiền đạo Tiến Linh nhận danh hiệu Quả bóng bạc năm 2022.

Trong khi đó, ở hạng mục dành cho nữ, tiền đạo Huỳnh Như đã có lần thứ 5 vinh dự được nhận Quả bóng vàng. Ở hạng mục Quả bóng vàng Futsal, thủ môn Hồ Văn Ý tiếp tục được xướng tên trong năm thứ 2 liên tiếp.

Ngoài tiền đạoTiến Linh, tiền đạo ngoại Rimario của Becamex Bình Dương cũng đã vinh dự nhận được giải thưởng cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất năm 2022. Tiền vệ Khuất Văn Khang nhận danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên